Suarez: “Không phải tự nhiên Roma đá phản lưới nhà”

Trong loạt trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra đêm qua, CLB Barcelona đã giành được một chiến thắng khá dễ dàng trước AS Roma với tỷ số 4-1...

Với hai trên tổng số bốn bàn của đội chủ sân Nou Camp được ghi từ những pha phản lưới của cầu thủ đội khách, nhiều người cho rằng đây là một tỷ số có phần may mắn dành cho các học trò của HLV Valverde. Tuy nhiên tiền đạo Luis Suarez lại không nghĩ như vậy.

Trả lời phóng viên sau trận đấu, Suarez nói: “Cả đội đã thể hiện mình là một tập thể thi đấu gắn kết với nhau. Và dù các bàn thắng tới từ những tình huống đá phản lưới nhà, thì đó cũng chính là hệ quả từ sức ép mà chúng tôi đã tạo ra khiến hậu vệ của Roma mắc sai lầm”.

Suarez: “Không phải tự nhiên Roma đá phản lưới nhà” - Bóng Đá

 Các cầu thủ Barca được hưởng niềm vui từ hai pha đá phản lưới nhà của AS Roma trong trận đấu đêm qua.

Được hỏi về khả năng dành cú ăn ba mùa này, tiền đạo người Uruguay tỏ ra khá thận trọng: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Đầu tiên là mục tiêu ở giải Vô địch quốc gia, sau đó nửa tháng cả đội sẽ đá trận chung kết cúp Nhà Vua. Còn tại Champions League, sẽ không ai nói trước được điều gì sẽ xảy ra, đây là giải đấu khốc liệt nhất thế giới”.

Thủ thành Marc-Andre ter Stegen đêm qua cũng đã phải vào lưới nhặt bóng một lần sau pha dứt điểm chính xác của tiền đạo Edin Dzeko. Tuy vậy, Suarez vẫn dành những lời ca ngợi có cánh cho người đồng đội đứng trong khung gỗ: “Marc là thủ môn hay nhất thế giới hiện tại! Sau khi để thủng lưới, cậu ấy không hề nao núng mà vẫn thi đấu tốt để tiếp tục cứu thua cho đội nhà trước những nỗ lực dứt điểm bên phía Roma”.

Giành chiến thắng đậm trên sân nhà, cùng với đẳng cấp vượt trội của mình, Barcelona gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League mặc cho trận lượt về họ phải thi đấu trên đất Ý.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận