11 khoảnh khắc vĩ đại nhất của Ronaldo ở Champions League

Cristiano Ronaldo đã tạo ra rất nhiều khoảnh khắc vĩ đại ở Champions League và dưới đây là 11 khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

>>> Messi, Ronaldo và 10 kỷ lục Champions League có thể không bao giờ bị phá

1. Bàn thắng đầu tiên

Ronaldo phải chờ đến mùa giải thứ tư ở MU mới ghi được bàn thắng đầu tiên ở Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có tình huống rê bóng thẳng vào trung lộ rồi sút vào góc gần làm rung mành lưới Roma.

Ronaldo ghi bàn đầu tiên ở Champions League vào lưới Roma

Ở trận này, Ronaldo ghi 2 bàn giúp MU thắng đậm 7-1 để lội ngược dòng ở tứ kết Cúp C1 mùa 2006/07.

2. Pha lập công ở chung kết 2008

Ronaldo có màn trình diễn rất xuất sắc ở chung kết Champions League 2008, dù sút hỏng trong loạt luân lưu 11m. CR7 mở tỷ số với một tình huống bật nhảy và đánh đầu mẫu mực khiến Petr Cech chỉ biết đứng chôn chân.

Ronaldo ghi bàn ngoạn mục ở chung kết Champions League 2008

3. Pha nã đại bác vào lưới Porto

Ronaldo đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp ở Champions League và một trong những pha lập công đáng nhớ nhất là cú nã đại bác vào lưới Porto vào năm 2009.

Từ khoảng cách gần 40m so với khung thành, Ronaldo tung cú sút mạnh đưa bóng bay đi với vận tốc 103 km/h và găm thẳng vào góc chết trong nỗ lực bay người vô vọng của thủ môn Helton.

Ronaldo nã đại bác vào lưới Porto năm 2009

Sau đó, bàn thắng này giúp Ronaldo đoạt giải Puskas dành cho Bàn thắng đẹp nhất của UEFA vào năm 2008.

4. Cú đá phạt thành bàn vào lưới Arsenal

Ronaldo từng là một chân sút phạt lợi hại và siêu phẩm vào lưới Arsenal ở bán kết mùa 2008/09 trở thành minh chứng tiêu biểu.

Từ khoảng cách gần 40m chếch về bên phải so với khung thành, Ronaldo sút bóng bay qua hàng rào với lực rất mạnh, vận tốc rất nhanh và bay sát cột dọc khiến thủ môn Almunia không kịp phản ứng.

Ronaldo đá phạt ghi bàn ngoạn mục vào lưới Arsenal năm 2009

5. Kỷ lục ghi bàn trong một mùa

Mùa giải 2013/14 là một mùa giải đáng nhớ với Ronaldo. Anh lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Champions League và giúp Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima kéo dài 12 năm.

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Champions League

Trong đó, Ronaldo ghi 9 bàn ở vòng bảng, 7 bàn ở vòng knock-out và 1 bàn ở chung kết.

6. Hat-trick giúp Real Madrid ngược dòng trước Wolfsburg

Real Madrid đã trải qua một hành trình khó khăn để vô địch Champions League 2015/16.

Ở vòng tứ kết, họ thua trắng Wolfsburg 2 bàn không gỡ ở trận lượt đi trên sân khách. Nhưng Ronaldo vẫn kịp thời tỏa sáng để ghi 3 bàn ở trận lượt về giúp Real Madrid đi tiếp.

Ronalo lập hat-trick giúp Real Madrid ngược dòng Wolfsbrug 

7. Định đoạt trong loạt sút luân lưu ở chung kết năm 2016

Sau khi ngược dòng trước Wolfsburg, Real Madrid tiếp tục vượt qua Man City để giành vé đá chung kết gặp Atletico Madrid. Hai đội bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu và phải bước vào loạt đấu súng cân não, trong đó Ronaldo là người sút quả quyết định giúp Real Madrid thắng kịch tích 5-3.

Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Real Madrid vô địch Champions League 2016

8. 5 bàn vào lưới Bayern Munich

Ronaldo giành Vua phá lưới ở Champions League 2016/17 với 12 bàn thắng và gần một nửa pha lập công trong số này được anh ghi qua 2 trận gặp Bayern Munich ở tứ kết.

Ronaldo có 5 lần chọc thủng lưới Manuel Neuer, một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó. Ở bán kết, CR7 tiếp tục lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid do thủ môn Jan Oblak trấn giữ.

Ronaldo từng ghi 5 bàn vào lưới Bayern Munich

9. Cú đúp ở chung kết năm 2017

Sau khi ghi 8 bàn ở tứ kết và bán kết, Ronaldo tiếp tục có 2 bàn ở chung kết giúp Real Madrid thắng đậm Juventus 4-1 và trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Ronaldo ghi 2 bàn giúp Real Madrid thắng Juventus 

10. Siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Juventus

Ronaldo được CĐV Juventus vỗ tay tán thưởng từ trước khi anh gia nhập đội bóng này. Đó là khi CR7 lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Juventus ở tứ kết Cúp C1 mùa 2017/18.

Từ đường tạt bóng của Carvajal, Ronaldo ngả người móc bóng khiến thủ môn Gianluigi Buffon đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Ronaldo lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Juventus 

11. Hat-trick giúp Juventus ngược dòng trước Atletico Madrid

3 năm sau ngày lập hat-trick vào lưới Wolfsburg, Ronaldo có thêm một trận ghi 3 bàn giúp đội nhà ngược dòng sau khi thua 0-2 ở lượt đi.

Ronaldo ghi 3 bàn giúp Juventus thắng ngược Atletico Madrid vào năm 2019

Lần này, tiền đạo người Bồ Đào Nha lập hat-trick giúp Juventus hạ Atletico Madrid.

    Bình Luận