3 câu hỏi dành cho Real sau trận lượt đi hòa Chelsea

Màn thư hùng giữa Real vs Chelsea ở lượt đi bán kết Champions League đã kết thúc bất phân thắng bại. Câu hỏi đặt ra lúc này dành cho HLV Zinedine Zidane là ông sẽ làm cách nào để có thể đánh bại đối thủ tại London vào tuần tới.
#1
Zidane sẽ đánh bại Tuchel bằng cách nào?

Đây là lần đầu tiên Real vs Chelsea gặp nhau trong một trận đấu chính thức kể từ năm 1998, nhưng hai huấn luyện viên đã có những lần đối đầu với nhau trước đó. Trước màn thư hùng đêm qua tại Madrid, Zidane và Tuchel từng 4 lần gặp nhau. Đáng nói, chưa một lần Zidane vượt qua được Tuchel.

Zidane chưa từng thắng Tuchel

Cụ thể, tại vòng bảng Champions League 2016/17, Real và Dortmund hòa nhau cùng với tỷ số 2-2 ở 2 lượt trận. Đến vòng bảng Champions League 2019/20, Real nhận thất bại 0-3 trước PSG, trước khi có trận hòa 2-2 ở lượt về. Nếu tính cả trận đấu đêm qua, Zidane đã 5 lần gặp Tuchel, trong đó để thua 1 trận và hòa 4 trận.

Chiến lược gia người Đức dường như là huấn luyện viên luôn biết cách ghi bàn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Zidane. Vậy, điều gì sẽ xảy ra vào tuần tới? Có thể đó là một trận hòa nữa, đồng nghĩa trận đấu sẽ được định đoạt bởi luật bàn thắng sân khách. Điều đó sẽ không làm NHM cảm thấy ngạc nhiên.

#2
Hazard sẽ đá chính ở lượt về?

Phút 66 trận lượt đi đêm qua, Zidane mới thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi tung Eden Hazard vào sân thế chỗ Vinícius. Ngôi sao trẻ người Brazil đã có một trận đấu đáng quên, không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên, Hazard trong gần 30 phút cuối trận cũng chẳng để lại dấu ấn rõ nét nào khi đối mặt đội bóng cũ.

Hazard cần chứng minh mình xứng đáng được đá chính

Một vài cú xoay người 270 độ đặc trưng của Hazard để vượt qua các hậu vệ trong không gian hẹp và một đường chuyền đẹp mắt tạo cơ hội cho Odriozola, nhưng chừng đó là rất ít so với kỳ vọng. Tính ra, Hazard có 24 phút đêm qua và 13 phút thứ Bảy tuần trước để thể hiện sau khi mới trở lại từ chấn thương.

Trước mắt Real còn trận đấu với Osasuna cuối tuần này tại La Liga và đó là thời điểm để Hazard chứng minh mình, chứ không phải đàn em Vinicius, xứng đáng có suất đá chính ở trận lượt về. Tất cả đều phục thuộc vào màn trình diễn của ngôi sao người Bỉ.

#3
Courtois sẽ bắt đầu viết lại chuỗi trận sạch lưới?

Thibaut Courtois đã không thể giữ sạch lưới ở trận đấu đêm qua, nhưng đó không phải lỗi của thủ thành người Bỉ khi mà Cristian Pulisic đã chơi quá xuất sắc ở tình huống ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. Ngoài bàn thua phải nhận, trận đấu đêm qua Courtois thi đấu rất tròn vai, thực hiện vài tình huống cứu thua xuất sắc, đặc biệt là cú dứt điểm ở cự ly gần của Timo Werner ngay phút thứ 10.

Courtois có một trận đấu tương đối xuất sắc

Bàn thắng của Pulisic khiến Courtois chấm dứt mạch 404 phút giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Bây giờ, thủ thành người Bỉ đã có 76 phút không để thua từ thời điểm bị Pulisic chọc thủng lưới. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Courtois có tiếp tục duy trì được mạch trận trắng lưới trong những trận đấu sắp tới?

    Bình Luận