Báo Tây Ban Nha lo Real Madrid khó "vượt ải" Chelsea tại Anh vì thống kê này

Tờ Mundo Deportivo đưa ra thống kê khiến nhiều người lo lắng cho số phận của Real Madrid tại Champions League.

  

Real Madrid gặp bất lợi lớn trước Chelsea sau trận lượt đi bán kết Champions League. Họ để đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà nên buộc phải ghi bàn trong trận lượt về tại Stamford Bridge mới có cơ hội đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng nhất là khi Chelsea đang sở hữu tiền vệ đánh chặn hay nhất thế giới, N'golo Kante. 

Kante đã "bao thầu" cả tuyến giữa Real Madrid giúp Chelsea có lợi thế lớn trước trận lượt về

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đã đưa ra khảo sát chọn đội đi tiếp giữa Chelsea và Real Madrid. Trong 390 người bình chọn có tới hơn 70% * (276 người) chọn đại diện tới từ Anh. Điều đó cho thấy khán giả đang thiếu tin tưởng với thầy trò Zidane ở mức độ nào.

Và tờ Mundo Deportivo tiếp tục đưa ra thêm một lý đo dể người ta không thể tin tưởng vào Real Madrid. Đó là có tới 68% các đội bóng bị đối phương cầm hòa 1-1 trên sân nhà bị loại khỏi vòng loại trực tiếp Champions League kể từ năm 1992/1993 tới nay.

Theo thống kê có tổng cộng 37 trận đấu có kết quả 1-1 sau trận lượt đi trong đó có tới 25 lần, đội chủ nhà trong trận lượt về giành quyền đi tiếp. Cũng trong thống kê này, bán kết Champions League mới ghi nhận 2 trường hợp kết thúc trận đấu với tỉ số 1-1.

Đó là trận lượt đi bán kết cúp C1 mùa 1998/99 giữa Juventus và MU. "Quỷ đỏ" sau đó đã thắng 3-2 trong trận lượt về và đăng quang đầy cảm xúc sau khi đánh bại Bayern Munich trong những phút bù giờ. Lần thứ hai là trận bán kết toàn Anh giữa Chelsea và Liverpool ở mùa giải 2007/08.

Báo Tây Ban Nha lo Real Madrid khó "vượt ải" Chelsea tại Anh vì thống kê này - 3

Chelsea từng giành quyền vào trận chung kết Champions League sau khi hòa 1-1 trong trận lượt đi

Hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trong trận lượt đi và Chelsea đã hạ Liverpool với tỉ số 3-2 trong trận lượt về diễn ra tại Stamfofrd Bridge. Riêng Chelsea có 4 lần hòa 1-1 ở trận lượt đi tại vòng loại trực tiếp Champions League và đều giành quyền đi tiếp 3/4 lần đó. 

Real Madrid từng có 2 lần hòa 1-1 sau trận lượt đi ở vòng loại trực tiếp Champions League và kết quả là một lần đi tiếp và một lần bị loại. Mùa 1998/99, họ hòa Dynamo Kiev ở trận lượt đi với tỉ số 1-1 và thua 0-2 trận lượt về trên đất Ukraine. Mùa 2012/13, Real hòa MU ở lượt đi với tỉ số 1-1 và thắng 2-1 trong trận lượt về với pha lập công của Christiano Ronaldo và tấm thẻ đỏ đầy tranh cãi của Nani.

Tất nhiên, việc vẫn tại người và thống kê đôi khi chỉ mang tính tham khảo. Cơ hội đối với thầy trò Zidane vẫn còn rất nhiều nhưng rõ ràng, 90 phút sắp tới tại Stamford Bridge sẽ cực kỳ khó khăn với Real Madrid dù họ có chuẩn bị kỹ càng đến đâu đi chăng nữa.

    Bình Luận