5 lý do Bayern Munich sẽ thắng RB Salzburg

Đêm nay RB Salzburg sẽ tiếp đón Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22. Tuy Bayern phải chơi trên sân khách, nhưng có nhiều lý do để tin rằng họ sẽ đánh bại đối phương.
#1
Phong độ ấn tượng

Bayern đã giành vé tham dự vòng knock-out với chiến tích toàn thắng cả 6 trận ở vòng bảng. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 2 họ làm được điều kỳ diệu trên. Ở mùa giải 2019/20, Bayern cũng không đánh rơi điểm số nào ở vòng bảng và cuối cùng họ đã lên ngôi vô địch nhờ thắng lợi tối thiểu trước PSG trong trận chung kết. Ở Bundesliga, Bayern thi đấu thất thường hơn. Mặc dù vậy, họ vẫn đang dẫn đầu BXH với 52 điểm kiếm được sau 22 vòng, hơn Borussia Dortmund bám ngay sau số điểm tương đương với 2 trận thắng.

#2
Lewandowski liên tục ghi bàn

Một trong những lý do Bayern bay cao ở mọi sân chơi là họ đang sở hữu tiền đạo được đánh giá hay nhất thế giới hiện nay là Robert Lewandowski. Hồi năm ngoái, chân sút người Ba Lan đã ghi 43 bàn chỉ tính riêng ở Bundesliga, qua đó xô đổ kỷ lục 42 bàn mà huyền thoại Gerd Mueller từng thiết lập trong một năm dương lịch tại giải đấu số 1 nước Đức. Ở mùa giải 2021/22, Lewandowski chỉ "tịt ngòi" ở 7/30 trận. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga với 26 lần lập công, trong khi ở Champions League mùa này cựu tiền đạo Dortmund đã 9 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Lewandowski đã ghi 9 bàn ở Champions League mùa này

#3
Không thiếu người "tiếp đạn"

Ngay cả khi Lewandowski là mẫu cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến, Bayern vẫn cần những đóng góp của nhiều mắt xích khác vì bóng đá là môn thể thao tập thể chứ không phải cá nhân. Ở phương diện này, gã khổng lồ xứ Bavaria có quyền tự hào khi đang có trong đội hình rất nhiều chuyên gia làm bóng sẵn sàng "tiếp đạn" cho Lewandowski.

Nổi bật nhất trong số này là Thomas Mueller, tiền vệ đang dẫn đầu danh sách "vua kiến tạo" tại Bundesliga 2021/22 với 16 lần giúp đồng đội lập ông (hơn người xếp thứ 2 là Florian Wirtz của Bayer Leverkusen 6 lần). Ngoài Mueller, Leroy Sane và Joshua Kimmich cũng rất thích tặng quà cho đồng đội khi lần lượt có 7 và 5 đường kiến tạo kể từ đầu mùa.

Mueller đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất ở Bundesliga 2021/22

#4
Tiếng nói lịch sử

Bayern đang được lịch sử ủng hộ khi họ chưa từng bị loại bởi đại diện nào đến từ nước Áo ở đấu trường châu Âu. Lần gần nhất Bayern để thua một đội bóng Áo đã diễn ra từ năm 1967. Trong khi đó, Salzburg chỉ thắng 6 nhưng lại thua 8 trong 18 lần đụng độ các đội bóng Đức. Đáng chú ý, mới ở mùa giải trước Salzburg đã thua Bayern trong cả 2 lượt trận vòng bảng (2-6 trên sân nhà và 1-3 trên sân khách).

#5
Không tốn công di chuyển

Khi làm khách của Salzburg, Bayern có lợi thế rất lớn là họ không phải di chuyển nhiều do trụ sở 2 CLB rất gần nhau. Khoảng cách gần tới mức Bayern thậm chí có thể tới sân của Salzburg bằng xe buýt. So với màn viếng thăm Bochum ở Bundesliga cuối tuần vừa rồi, thực tế việc Bayern làm khách của Salzburg còn đỡ vất vả hơn. Với việc không tốn nhiều công sức cho việc di chuyển, các cầu thủ Bayern hứa hẹn sẽ bước vào trận đấu tới với tình trạng sung mãn nhất.

    Bình Luận