8 anh hào vào tứ kết Europa League rực lửa, MU - Arsenal thống lĩnh

MU xuất sắc vượt qua AC Milan để ghi danh vào tứ kết Europa League. Ở vòng đấu tiếp theo, ngoài Arsenal, không còn nhiều đối thủ lớn với "Quỷ đỏ".

Vòng 1/8 Europa League chứng kiến không ít cơn địa chấn. Ở loạt trận đấu sớm, một cú sốc đã thực sự xảy ra tại sân Maksimir. Tottenham hành quân đến sân của Dinamo Zagreb với lợi thế rất lớn sau trận đấu lượt đi khi đã giành chiến thắng 2-0.

MU (áo đen trắng) vượt qua AC Milan

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho đã không thể bảo toàn lợi thế và đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 sau 120 phút, qua đó chính thức dừng chân ở giải đấu năm nay với tổng tỷ số 2-3. Việc Tottenham bị loại thực sự là cú sốc của Europa League khi nhìn vào dàn lực lượng ngôi sao cùng quyết tâm của đội bóng Bắc London.

Một đội bóng Bắc London khác là Arsenal cũng đã phải nhận thất bại khi tiếp đón Olympiakos trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 ở lượt đi là một sự đảm bảo và trận thua với tỷ số tối thiểu này không thể khiến suất đi tiếp tuột khỏi tay "Pháo thủ". Đoàn quân của HLV Arteta thẳng tiến vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Trong khi đó, MU trải qua nhiều khó khăn nhưng cuối cùng vẫn đánh bại AC Milan để có mặt ở tứ kết Europa League. Siêu dự bị Paul Pogba tỏa sáng với bàn thắng quý như vàng ở phút 49 đã đưa "Quỷ đỏ" góp mặt vào vòng 8 đội mạnh nhất Europa League mùa này với tổng tỷ số 2-1, sau trận hòa 1-1 ở lượt đi.

Chẳng những thế, "Quỷ đỏ" thành Manchester hiện còn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League mùa này. Theo hãng cá cược Paddy Power, tỷ lệ vô địch cho chức vô địch của MU là 15/8, là ứng viên được đánh giá cao nhất giải đấu. Arsenal xếp sau với tỷ lệ 7/2, tiếp theo đó là Ajax (9/2), Villarreal và Roma (cùng 11/2), Granada (14/1) Slavia Praha (16/1) và Dinamo Zagreb (25/1).

8 anh hào vào tứ kết Europa League rực lửa, MU - Arsenal thống lĩnh - 3

8 đội bóng vào tứ kết Europa League 2020/21

Nhìn vào tỷ lệ này, có thể thấy những đối thủ tiếp theo của MU và Arsenal không quá đáng ngại. Nếu họ không tự bắn vào chân mình, thì những Ajax, Villarreal, Roma, Slavia Praha, Dinamo Zagreb hay Granada không dễ để làm khó được hai đại gia Anh. MU và Arsenal sẽ chờ đợi vào màn bốc thăm phân cặp tứ kết để biết được lộ trình của mình cũng như khả năng chinh phục danh hiệu Europa League 2020/21 đến đâu.

    Bình Luận