Báo chí Anh "mở hội" mừng Chelsea vô địch Cúp C1, "tổng sỉ vả" Pep Guaridola

Báo chí Anh vui mừng trước thành công của Chelsea tại Champions League và cũng không quên chỉ trích Pep Guardiola vì ý tưởng khác biệt của ông thầy người Tây Ban Nha.

  

Slide ảnh diễn biến trận Man City - Chelsea

Chelsea vừa giành chức vô địch Champions League sau chiến thắng 1-0 trong trận chung kết với Man City. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này là Kai Havertz với pha thoát xuống và dứt điểm đẳng cấp. Chiến thắng của thầy trò Thomas Tuchel ngay lập tức được giới truyền thông tung hô và tất nhiên, Pep Guariola bị giới truyền thông cho "lên thớt" vì quyết định khác người của mình.

Tờ Daily Mail chúc mừng thầy trò Tuchel "thống trị châu Âu

Trên tờ Daily Mail của Anh, cây viết Olivier Holt đưa ra thông điệp rất ngắn gọn và đầy đủ. “Chelsea thống trị châu Âu”. Trong bài viết của mình, Olivier Holt nhắc tới sự tương đồng trong hai chức vô địch Champions League của Chelsea và không quên chỉ trích Pep Guardiola, kẻ bại trận trong trận đấu này.

“Hai chức vô địch Champions League của Chelsea có những điểm giống nhau đến kỳ lạ. Trong cả hai mùa giải, Chelsea đều thi đấu không tốt ở giữa mùa giải và phải “thay tướng giữa đường”. 9 năm trước, họ đã đánh bại Barcelona của Pep Guardiola và Messi và phá hủy giấc mơ vô địch của Bayern ngay tại Allianz Arena. Và khi vận mệnh tới ở mùa giải này, một Chelsea hoàn toàn mới của Thomas Tuchel lại lập chiến công.

Những kỳ vọng vào thứ bóng đá đẹp mắt của Pep Guariola lại phải thất vọng. Các cầu thủ Man City hay chính bản thân ông thầy người Tây Ban Nha cũng loay hoay. Pep Guardiola đã chọn nhầm chiến thuật và bối rối trong việc xoay chuyển”.

Cây viết Barney Ronay của tờ The Guardian cũng thể hiện quan điểm rất ngắn gọn về quyết định dùng người của Pep Guardiola. “Điều này là quá rõ ràng, ông ta tự biến mình thành một kẻ ngu ngốc trong một trận đấu quan trọng”.

Báo chí Anh "mở hội" mừng Chelsea vô địch Cúp C1, "tổng sỉ vả" Pep Guaridola - 3

Tờ The Sun chúc mừng Chelsea và không quên chỉ trích Pep Guardiola

Chung quan điểm, David Kidd của tờ The Sun thẳng thắn chỉ trích Pep Guardiola về quyết định sử dụng nhân sự. “Thomas Tuchel đã đưa ra một đội bóng cân bằng cả về sức mạnh lẫn sự khao khát và Chelsea đã đăng quang Champions League một cách xứng đáng.

Trong khi đó, Pep Guardiola lại cho thấy bản thân bấp bênh ở ranh giới của một thiên tài và một kẻ điên rồ. Ông thầy người Tây Ban Nha quyết định dùng trận chung kết Cúp C1 để… thử nghiệm đội hình với không một tiền vệ thu hồi bóng hay tiền đạo thực thụ nào.

“Nhà giả kim” của Man City tạo ra một “quả bom xịt” giúp Chelsea thắng Man City 3 lần chỉ trong 6 tuần tại 3 giải đấu khác nhau (Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp C1)".

Báo chí Anh "mở hội" mừng Chelsea vô địch Cúp C1, "tổng sỉ vả" Pep Guaridola - 4

"Nhà vua của châu Âu" là lời chúc mừng của tờ Mirror dành cho Chelsea

Cây viết Alex Milne của tờ Mirror cũng đưa thông điệp “Chelsea của Tuchel lại hay hơn Man City của Pep Guardiola một lần nữa” cùng câu khẳng định “Chelsea là vua của châu Âu”.

Trong bài viết có đoạn “Hiệp một trận đấu đã diễn ra điên cuồng và máu lửa. Kai Havertz khiến CĐV phát cuồng sau khi tận dụng đường chọc khe của Mount và vượt qua Ederson để ghi bàn mở tỉ số. Man City tổn thất lớn khi De Bruyne sớm phải rời sân và không có lời đáp trả trong trận đấu này”.

Trên tờ Goal, cây viết Johnathan Smith đã thẳng thắn đặt câu hỏi cho Pep ngay trên tít bài viết? “Tại sao vậy, Pep? Chelsea trừng phạt suy nghĩ phức tạp của HLV bên phía Man City”. Johnathan Smith chỉ trích ông thầy người Tây Ban Nha ngay từ dòng đầu tiên.

“Pep Guardiola phải đợi hơn 10 năm để có mặt tại một trận chung kết Champions League nhưng lại mắc sai lầm nghiêm trọng. Ông ta chắc chắn biết mình sẽ bị chỉ trích thế nào nếu như chiến thuật mạo hiểm kia không thành công. Pep Guardiola bị ám ảnh bởi chiếc cúp C1 trong hơn 10 năm qua kể từ lần cuối đăng quang cùng Barcelona”.

    Bình Luận