Barca tan hoang đá Cúp C1: Dễ vắng 8 người, SAO Brazil nổi loạn

Barcelona có thể vắng tới 8 cầu thủ khi đối đầu Napoli ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

  

Barcelona đã thất bại tại La Liga nhưng họ vẫn còn đấu trường Champions League để cứu vãn mùa giải, với trận tiếp theo là lượt về vòng 1/8 gặp Napoli. Barca có lợi thế bàn thắng sân khách sau khi hòa 1-1 ở lượt đi tại Naples, và họ luôn có phong độ sân nhà rất tốt nên được kỳ vọng sẽ vượt qua được lượt về.

Barca tan hoang đá Cúp C1: Dễ vắng 8 người, SAO Brazil nổi loạn - 1

Barca mất ngôi vô địch La Liga và lo âu về lực lượng trước trận gặp Napoli

Tuy nhiên tình hình đang ngày một khó khăn cho HLV Quique Setien và các học trò. Gần 2 tuần nữa Barca mới đá và cho tới lúc đó đội chủ sân Nou Camp còn thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức, nhưng lúc này Barca đã thiệt hại khá nặng về mặt lực lượng với một số không nhỏ cầu thủ vắng mặt lại rơi vào cùng một vị trí.

Hai tiền vệ Sergio Busquets và Arturo Vidal chắc chắn sẽ không đá do bị treo giò, cả hai đều có vai trò quan trọng trong đội hình Barca mùa này dù phong độ của họ không phải ở tầm cỡ quá xuất sắc. Nhưng không chỉ Busquets & Vidal, Barca có thể mất cả Arthur sau khi tiền vệ này “nổi loạn”, từ chối trình diện cho đợt tập huấn hiện tại mà thay vào đó ở lại Brazil.

Arthur tháng trước đã bị Barcelona chính thức đẩy sang Juventus để đổi lấy Miralem Pjanic, trong một thương vụ mà Arthur không muốn đi nhưng Barca thì cần thực hiện để luồn lách về mặt kế toán. Kể từ khi vụ chuyển nhượng được công bố (và sẽ có hiệu lực khi mùa giải kết thúc), Arthur không được HLV Setien cho ra sân dù chỉ 1 phút.

Barca tan hoang đá Cúp C1: Dễ vắng 8 người, SAO Brazil nổi loạn - 2

Arthur từ chối trở lại đá cho Barca và có thể được cho chấm dứt hợp đồng trong những ngày tới

Arthur vẫn được chờ đợi sẽ chuẩn bị thi đấu cho Barcelona cho tới khi mùa giải kết thúc, nhưng sau khi được cho phép về Brazil nghỉ ngơi một thời gian trước khi tập trung trở lại, Arthur đã thông báo rằng anh sẽ không quay về và không có ý định tiếp tục thi đấu cho Barca. Barca được cho là đã dọa sẽ phạt Arthur vì vi phạm hợp đồng, nhưng cầu thủ này không đếm xỉa đến những lời đó.

Hiện báo chí tại Barcelona đưa tin cho biết ban lãnh đạo CLB đã phải họp thảo luận trước khi đưa ra quyết định sẽ chấm dứt sớm hợp đồng của Arthur, một cách giải quyết “dứt nợ cho sớm”. Như vậy khi Barca ra sân đấu Napoli thì khả năng là lúc đó Arthur đã không còn trong biên chế đội bóng, khiến số tiền vệ vắng mặt của họ lên tới 3 người.

Barca tan hoang đá Cúp C1: Dễ vắng 8 người, SAO Brazil nổi loạn - 3

Lenglet chấn thương khiến Pique không biết sẽ đá cặp với ai

Nhưng ngoài vị trí tiền vệ, một khu vực khác trong đội hình Barca còn khiến Setien lo lắng hơn. 2 trung vệ Samuel Umtiti và Clement Lenglet đều bị đau, Umtiti chắc chắn nghỉ còn Lenglet đau bị đau háng. Mới đây cả sao trẻ Ronald Araujo cũng bị chấn thương khi đang đá cho đội Barca B, và số trung vệ lành lặn của đội bóng giờ chỉ còn đúng 1 người là Gerard Pique.

Ngoài 6 cầu thủ đã được đề cập, Barca còn đang giám sát thể trạng của Antoine Griezmann và Ousmane Dembele do họ đã bị đau nhẹ nhưng vẫn ra sân tập. Thủ môn Marc-Andre Ter Stegen đang bị đau vai nhưng dự kiến vẫn thi đấu được và sẽ chỉ làm phẫu thuật khi hết mùa giải.

    Bình Luận