Barcelona sẽ thiệt hại nặng nếu bị loại từ vòng bảng Champions League

Barca có thể bị thiệt hại nặng về mặt tài chính nếu họ không thể giành vé vào giai đoạn tiếp theo của Champions League 2022/23.
Barcelona sẽ thiệt hại nặng nếu bị loại từ vòng bảng Champions League

Theo trang Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, đội chủ sân Camp Nou sẽ mất 20 triệu euro nếu không lọt vào tứ kết của Champions League mùa giải 2022/23

Barcelona đã vung ra 140 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè để xây dựng lại đội bóng. Nhưng để chi trả cho việc chi tiêu, họ đã lập ngân sách để đội ít nhất lọt vào vòng 8 đội cuối cùng tại Champions League.

Người ta tin rằng nếu lọt vào vòng 16 đội, Barca sẽ kiếm được khoảng 9 triệu euro, và thêm 11 triệu euro nếu họ lọt vào tứ kết. Một suất vào bán kết sẽ mang về thêm 13 triệu euro vào tiền thưởng và thêm 15 hoặc 19 triệu euro nếu họ vô địch hoặc kết thúc với tư cách á quân.

Tuy nhiên, suất vào vòng trong giờ đã nằm ngoài tầm tay của Barcelona sau khi họ bị cầm hòa 3-3 trước Inter Milan tại Camp Nou vào đêm thứ Tư. Đội bóng của Xavi đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 40 nhờ bàn thắng của Ousmane Dembele. Nhưng sang hiệp 2, Nicolo Barella và Lautaro Martinez đã đưa Inter vượt lên dẫn 2-1.

Robert Lewandowski ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 82. Sau đó, Robin Gosens lại ghi bàn đưa Inter dẫn trước 3-2 ở phút 89. Nhưng Lewandowski lại một lần nữa trở thành người hùng với bàn thắng ở phút 90'+2 để ấn định trận hòa 3-3.

Do đó, Barcelona sẽ cần phải thắng 2 trận còn lại và hy vọng Inter sẽ sảy chân trước Bayern Munich và Viktoria Plzen. Một chiến thắng cho đội bóng Italia trước Plzen sẽ khiến Barca có lần thứ hai liên tiếp bị loại từ vòng bảng ở Champions League.

    Bình Luận