Bayern đón "gà son" Thiago trở lại

Tài năng của Thiago Alcantara là điều không ai thể phủ nhận. Song, không phải lúc nào tiền vệ này cũng có phong độ tốt, một phần bởi anh thường xuyên phải đối mặt với chấn thương. Cho dù vậy, Thiago vẫn luôn biết cách tỏa sáng ở những sân chơi quan trọng, vào những thời khắc quan trọng.
Bayern đón "gà son" Thiago trở lại
Mùa này, Thiago mới chỉ ghi được 5 bàn thắng ở mọi đấu trường. 14 trận tại Bundesliga, Thiago chỉ 1 lần lập công nhưng chỉ trong 7 trận Champions League, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi 3 bàn. Bàn còn lại ở Cúp QG cũng rất quan trọng khi anh gỡ hòa 1-1 trước RB Leipzig để giúp Bayern sau đó loại đối thủ ở loạt sút luân lưu.

 Thiago đã có một bàn thắng quan trọng nhưng đầy may mắn. Đó là pha làm bàn bằng đầu vốn không phải sở trường. Chưa kể tác động của hậu vệ Escudero làm thay đổi đường đi trái bóng cũng ảnh hưởng quyết định tới bàn thắng này. Nhưng không phải ngẫu nhiên người xuất hiện ở khoảng trống hàng thủ Sevilla tạo ra lúc đó lại là Thiago. Còn nhớ, ở mùa 2014/15, với một cú đánh đầu thành bàn ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, anh đã giúp Bayern chơi bùng nổ để thắng 6-1, qua đó ngược dòng thành công để vào tứ kết dù đã để thua 1-3 trên sân khách.

Và có một thống kê chắc chắn khiến nhiều người phải giật mình. Trong số 8 bàn thắng Thiago ghi cho Bayern tại thì có tới 7 bàn được thực hiện ở những trận đấu knock-out. Nó cho thấy tiền vệ 26 tuổi vẫn luôn biết tỏa sáng vào thời điểm mà đội bóng cần anh nhất.

Bàn thắng quan trọng vào lưới Sevilla được kỳ vọng sẽ là cú hích để Thiago tiếp tục trở lại với phong độ đỉnh cao. Với Thiago và James Rodriguez chơi tốt ở trung lộ, sức ép dành cho 2 cánh chắc chắn sẽ được giảm đi rất nhiều và đó cũng là điều mà Heynckes đang rất trông chờ.

“Bayern cần phải giữ Thiago”
Trước những tin đồn về việc Thiago đang muốn ra đi, huyền thoại Oliver Kahn cho rằng Bayern cần phải giữ Thiago bằng mọi giá. “Thiago rất quan trọng với Bayern và đặc biệt quan trọng với HLV nào tiếp quản đội bóng tới đây”, Kahn đánh giá.
    Bình Luận