Bayern: Hãy trả Coman trở lại cánh trái!

Thất bại của Bayern trước Villarreal ở trận tứ kết lượt đi là một cú sốc, và nó là hệ quả của một chuỗi sai lầm về cả chiến thuật lẫn khả năng đọc thế trận của HLV Nagelsmann. Một trong các sai lầm được nhắc tới nhiều nhất là vị trí của Coman.

Chuyến đi tới Tây Ban Nha của Bayern hôm 7/4 vừa qua đã khép lại trong nỗi thất vọng, khi Hùm xám bị một Villarreal bị đánh giá thấp hơn rất nhiều đánh bại. Đó là một trận đấu kỳ lạ của Bayern, khi họ tung ra tới 22 cú dứt điểm mà không ghi nổi bàn thắng nào. HLV Nagelsmann cũng tạo ra một quyết định gây tranh cãi khi xếp Kingsley Coman chạy cánh phải.

Đóng góp của Coman khi đá tiền đạo cánh phải ở trận gặp Villarreal giảm đáng kể so với mức bình quân. Trước Tàu ngầm vàng, Coman chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú dứt điểm, thực hiện 33 đường chuyền với tỷ lệ chính xác không cao (chỉ 73%), tạo ra được vỏn vẹn 2 cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn thắng. Điều tệ hại nhất là Coman không có tình huống qua người thành công nào, dù 4 lần thử đột phá.

Tất nhiên, ngoài yếu tố bị xếp sai vị trí thì phong độ mùa này của Coman cũng không thật sự ổn định. Anh đã phải nghỉ thi đấu tới… 5 giai đoạn khác nhau vì 3 chấn thương và 2 lần gặp bất ổn về sức khoẻ (một lần phát hiện ra vấn đề về tim và lần còn lại dính Covid-19). 

Cũng chính vì vậy trong bối cảnh Coman không đạt phong độ cao nhất, anh càng nên được xếp ở vị trí thoải mái nhất khi thi đấu: tiền đạo cánh trái, nơi Coman thường lợi hại hơn gấp bội cánh đối diện. Trong mùa bóng này, Coman in dấu giày vào 14 bàn thắng (8 bàn thắng, 6 kiến tạo) trên tất cả các đấu trường thì có tới 9 lần anh lập công khi đá ở hành lang trái. Trái lại khi đá tiền đạo cánh phải, Coman chỉ ghi được 2 bàn thắng. 

Vị trí trên giấy tờ của Coman là tiền đạo cánh phải và chân thuận của anh cũng là chân phải, nhưng từ lâu anh đã thích nghi với việc chạy cánh trái và thường đạt được phong độ tốt hơn khi đá trái chân. Cũng chính vì vậy một trong những lời khuyên mà báo chí Đức dành cho HLV Nagelsmann ở trận lượt về gặp Villarreal hôm nay là trả Coman lại cánh trái.

Ở 2 trận lượt đi và về vòng 1/8 gặp RB Salzburg, Coman đều đá cánh trái và mỗi lần anh in dấu giày vào một bàn thắng. Tuy không phải là nhân tố trực tiếp tạo nên chiến thắng chung cuộc lên tới 8-1 trước RB Salzburg, nhưng về lý thuyết thì thêm một cầu thủ đá tốt có nghĩa là giảm đi một gánh nặng cho đội.

Hy vọng ông Nagelsmann sẽ lắng nghe lời khuyên của giới chuyên môn và tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Villarreal. Champions League sẽ kém hấp dẫn đi rất nhiều nếu Bayern không thể đi tiếp vào vòng bán kết. 

Coman từng huỷ diệt một đại diện La Liga khi đá trái

Tại Champions League mùa trước, Bayern từng đánh bại Atletico Madrid tới 4-0 và Kingsley Coman chính là ngôi sao của trận đấu đó, với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Ở trận đấu đó, anh xuất phát trong vai trò tiền đạo cánh trái. 

    Bình Luận