Bayern: Leon Goretzka phiên bản tốt nhất đã trở lại

Không chơi hết trận gặp Viktoria Plzen tại lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League 2022/23, nhưng Leon Goretzka (được HLV Julian Nagelsmann rút ra nghỉ ở phút 56) vẫn để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp bàn thắng.
Bayern: Leon Goretzka phiên bản tốt nhất đã trở lại

Bayern bước vào trận đấu này mà thiếu vắng khá nhiều trụ cột như thủ môn Manuel Neuer (chấn thương vai), các hậu vệ Matthijs de Ligt (cơ) và Alphonso Davies (đầu), tiền đạo Serge Gnabry (đầu gối) và tiền vệ Jamal Musiala (nhiễm Covid-19), nhưng họ có một Goretzka chơi thăng hoa đúng vào lúc đội bóng cần anh nhất.

Bayern cần thì Goretzka đáp lời, và cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo để người đồng đội Sadio Mane mở tỷ số chính là bằng chứng cho đêm diễn chói sáng của tiền vệ 27 tuổi. Cần biết, ngoài hai bàn thắng vào lưới Plzen, trong đó có cú lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Stanek, trận này Goretzka còn phối hợp rất tốt với các đồng đội, đặc biệt là những pha  bật tường với Mane và Sane.

Cú đúp vào lưới Plzen tuy chỉ mới là những bàn thắng đầu tiên của Goretzka ở Champions League mùa này, nhưng đó là những bàn thắng được HLV Nagelsmann đánh giá rất cao. Nhà cầm quân của Bayern thừa nhận, ông thật sự thán phục sự mạnh mẽ trong lối chơi của Goretzka, đặc biệt là những tình huống tiền vệ này bứt tốc ghi bàn. 

Nagelsmann nhận xét rất chính xác về Goretzka, cầu thủ đã thực sự chơi đúng đẳng cấp của mình trước Plzen sau một thời gian dài gặp khó khăn vì chấn thương. Nhưng lúc này, với 2 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 4 trận ở Champions League cùng 1 bàn ở Bundesliga và 1 bàn ở Cúp Quốc gia, Goretzka đã sẵn sàng bước tiếp đến thành công…

    Bình Luận