Benfica bay cao & tỷ lệ thắng 100% của Schmidt

Hơn cả PSG, Bayern Munich hay Man City, Benfica mới là đội bóng tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại. "Đại bàng" xứ Iberia toàn thắng ở tất cả các trận đấu mà họ tham dự, suốt từ tháng 7 đến nay.
Benfica bay cao & tỷ lệ thắng 100% của Schmidt

Benfica hành quân đến Turin bằng sự tự tin cao độ. Đội bóng BĐN hiểu rằng Juventus giờ đây chỉ còn là cái tên vang bóng, không mạnh mẽ và đủ uy quyền để lấn át bất cứ ai. Bằng chứng là ở Serie A, "Bà đầm già" thậm chí đang xếp thứ 8.

Thực ra, Juventus vẫn thể hiện được những phẩm chất của một đội bóng hàng đầu. Chỉ mất 4 phút, ông lớn bóng đá Italia đã chọc thủng lưới Benfica bằng pha lập công của Milik. Thế nhưng, phần còn lại trận đấu thuộc về những vị khách đến từ bán đảo Iberia.

Ngay trên sân Allianz, Benfica nhỉnh hơn ở khâu cầm bóng (56%), chuyền bóng chính xác hơn Juvents (83% - 77%), vượt trội về số lần dứt điểm (19 - 11) lẫn dứt điểm trúng đích (7 - 3). Sự cơ động, chính xác và tinh thần nhiệt huyết được HLV Roger Schmidt thổi hồn vào các học trò. 

Và đó là tiền đề để Benfica thực hiện màn ngược dòng thần thánh trên đất Italia. "Đại bàng" gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại bằng cú penalty của Joao Mario, sau đó ấn định chiến thắng ở phút 55 nhờ công David Neres. 

Như vậy, Benfica tiếp tục duy trì mạch toàn thắng từ đầu mùa giải 2022/23. Đội quân bất khả chiến bại của HLV Roger Schmidt đã thắng 12 trận liên tiếp, trải đều từ vòng sơ loại Champions League, giải VĐQG Bồ Đào Nha đến vòng bảng Champions League.

Thành công tột bậc của Benfica là cả một kỳ công của HLV Schmidt. Ông nhậm chức vào ngày 1/7. Nhưng trước đó, vào ngày 13/6, BLĐ Benfica chốt bán tiền đạo chủ lực Darwin Nunez cho Liverpool để thu về 100 triệu euro.

Khoản tiền khổng lồ từ việc bán ngôi sao người Uruguay được Benfica tái đầu tư một cách hợp lý. David Neres - cầu thủ vừa ghi bàn hạ gục Juventus, đến với sân Da Luz với mức phí 15 triệu euro. Julian Draxler - nhà vô địch thế giới và thuộc biên chế PSG, cũng được Benfica đem về với mức phí mượn chỉ 2,5 triệu euro.

Sử dụng đồng tiền một cách khôn ngoan chính là tiền đề cho màn thăng hoa chưa từng thấy của Benfica. Nếu tính cả những trận đấu giao hữu tiền mùa giải, số trận thắng liên tiếp của đoàn quân dưới quyền HLV Roger Schmidt đã lên đến con số 17!

Không Nunez, không vấn đề
Ở chiến dịch 2021/22, Nunez ghi tới 26 bàn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và 34 bàn cho Benfica trên mọi đấu trường. Dù vậy, "Đại bàng" cũng chỉ xếp thứ 3 ở Primeira Liga, trắng tay ở tất cả các mặt trận.

    Bình Luận