Cầu thủ Chelsea được thưởng bao nhiêu tiền khi vô địch Champions League?

Nhờ xuất sắc đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết Champions League 2020/21, các cầu thủ Chelsea sẽ nhận được gói tiền thưởng có tổng giá trị lên đến 10 triệu bảng.
Cầu thủ Chelsea được thưởng bao nhiêu tiền khi vô địch Champions League?

Trước trận chung kết với Man City, các người hùng của Chelsea đã được thưởng 5 triệu bảng sau khi loại Real Madrid ở bán kết Champions League. Khoản tiền nói trên (không đồng đều vì được phân bổ tùy theo đóng góp của mỗi người) sẽ được tăng lên gấp đôi trong trường hợp Chelsea thắng nốt Man City trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Đây là trận đấu mà Chelsea đã phòng ngự cực hay khiến Man City hầu như không tạo được cơ hội đáng kể nào. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, họ còn vượt lên nhờ cú dứt điểm vào lưới trống của tiền vệ Kai Havertz và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Theo tờ The Mirror, riêng việc Chelsea được góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa này đã giúp họ thu về 13,14 triệu bảng tiền thưởng từ UEFA. Trong giai đoạn vòng bảng, cứ mỗi trận thắng các đội được thưởng thêm 2,32 triệu bảng. Con số này với mỗi trận hòa chỉ là 0,77 triệu bảng.

Tiếp đó, đội nào vượt qua vòng 1/8 thu về 8,16 triệu bảng, vượt qua tứ kết và bán kết mức thưởng lần lượt tăng lên thành 9 triệu bảng và 10,3 triệu bảng. Riêng trận chung kết, Chelsea là đội thắng được "chuyển khoản" 16 triệu bảng, tức là cao hơn 3 triệu bảng so với phần thưởng dành cho Man City.

Thống kê cho thấy, so với mùa giải Chelsea "lên đỉnh" ở Champions League 2012 diễn ra cách đây 8 năm, The Blues mùa này đã tăng mức thu nhập lên gấp đôi nhờ đăng quang tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

    Bình Luận