Chelsea và Liverpool sẽ đá sân trung lập ở vòng 1/8 Champions League?

Chelsea và Liverpool có thể sẽ chơi trận đấu ở vòng 1/8 Champions League trên sân trung lập do các quy định tiêm chủng bắt buộc của Pháp và Ý.

Theo Daily Mail, hai đại diện của bóng đá Anh là Chelsea và Liverpool có thể chứng kiến trận sân khách ở vòng 1/8 Champions League của mình gặp Lille và Inter Milan chuyển sang các địa điểm trung lập. Lý do là vì UEFA phải chấp nhận các quy định tiêm chủng bắt buộc do chính phủ Pháp và Ý đưa ra.

Theo quy định mới có hiệu lực từ đầu năm 2022, tất cả các vận động viên thể thao chuyên nghiệp và nghiệp dư ở Pháp và Ý phải có hộ chiếu COVID để vào các địa điểm thi đấu. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của cầu thủ do tỷ lệ tiêm chủng ở một số CLB Premier League thấp hơn.

Liverpool sẽ gặp Inter ở vòng 1/8 Champions League

Các nguồn tin của UEFA đã chỉ ra rằng, vào thời điểm hiện tại, LĐBĐ châu Âu không có kế hoạch điều chỉnh lại các quy định để bắt buộc tiêm phòng, đặc biệt là việc sử dụng vắc xin thay đổi đáng kể trên khắp châu Âu. Chính vì vậy, bất kỳ cầu thủ Chelsea hoặc Liverpool nào không tiêm chủng trước đó thì sẽ được đối xử như đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Các quy tắc của UEFA quy định rằng, các CLB có 13 cầu thủ, bao gồm một thủ môn, sẽ phải ra sân để hoàn thành trận đấu. Nhưng nếu những hạn chế do chính phủ áp đặt, chẳng hạn như tiêm chủng bắt buộc, dẫn đến các đội bị cạn kiệt lực lượng thì trận đấu có thể được chuyển đi nơi khác.

    Bình Luận