Covid-19 lại đe dọa bóng đá châu Âu: Đội có 6 ca nhiễm "đe dọa" Messi - Barca

Trận Barca - Dynamo Kiev diễn ra vào rạng sáng thứ Năm (5/11) sẽ bị hoãn nếu có thêm một cầu thủ đội khách nhiễm bệnh.

  

Theo thông tin có được, Dynamo Kiev chỉ mang 13 cầu thủ trong thành phần đội một sang Tây Ban Nha để làm khách trước Barca trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây là con số tối thiểu được UEFA quy định trong những điều luật về an toàn sức khỏe thời kỳ dịch bệnh.

Covid-19 lại đe dọa bóng đá châu Âu: Đội có 6 ca nhiễm "đe dọa" Messi - Barca - 1

Dàn sao Barca nguy cơ nhiễm bệnh cao khi phải gặp Dynamo Kiev

Mới đây, đội bóng Ukraine đã đưa thêm 6 cầu thủ ở đội trẻ sang cùng, nhưng nếu có một cầu thủ trong danh sách A dương tính với Covid-19 trong những đợt kiểm tra sắp tới, trận đấu này sẽ bị hoãn. Trong buổi sáng nay (giờ địa phương) đã có thêm những buổi kiểm tra.

Được biết, Dynamo Kiev đã có tổng cộng 6 cầu thủ nhiễm bệnh và đang phải cách ly: Nikolai Shaparenko, Alexandr Karavaev, Gueorgui Tsitaishvili, Denis Garmash, Mikkel Duelund và Tudor Baluta. Bên cạnh đó, trợ lý Emil Karas và 4 nhân viên hậu cần cũng bị xét nghiệm dương tính.

Sáu cầu thủ này đã tập cùng toàn đội vào hôm Chủ Nhật. Dù những cầu thủ được phép lên đường đều âm tính, nhưng họ vẫn có thể dương tính sau đó do quá trình ủ bệnh. Nguy cơ lây nhiễm sang dàn sao của Barca vì thế mà không thể coi nhẹ.

Nếu trận đấu bị dời lại, nó sẽ phải được tổ chức lại trước thời điểm ngày 28/1/2021. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lịch thi đấu của hai đội, đặc biệt là Barca, bởi họ sẽ phải tranh tài trên nhiều đấu trường.

Ngoài những ảnh hưởng vì Covid-19, tình hình lực lượng của Dynamo Kiev còn mong manh hơn bao giờ hết khi mới đây họ phải đón nhận những chấn thương của các thủ thành Denys Boyko và Heorhiy Bushchan, cùng hậu vệ Vitaliy Mykolenko.

HLV Mircea Lucescu đã buộc phải triệu tập 2 thủ môn từ đội dự bị và một người khác từ đội trẻ. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Dynamo Kiev di chuyển đến Tây Ban Nha rơi xuống còn 22,37.

Theo lịch, Dynamo Kiev sẽ có một buổi tập làm quen sân Nou Camp vào tối thứ Ba (giờ địa phương). Hiện Dynamo Kiev đang xếp thứ 3 tại bảng G, thua trận ra quân trước Juventus và hòa trận tiếp theo với Ferencvaros. Barca đang xếp đầu bảng sau 2 trận toàn thắng.

    Bình Luận