Cuộc hẹn 13 năm của Giovanni Simeone

Phút thứ 41 trận Napoli vs Liverpool, Giovanni Simeone được tung vào sân để thay Victor Osimhen. Tiền đạo 27 tuổi chỉ mất 3 phút để ghi bàn ngay trong pha chạm bóng đầu tiên rồi bật khóc, vì anh đã thực hiện được giấc mơ từ 13 năm trước...
Cuộc hẹn 13 năm của Giovanni Simeone

Giovanni thực ra không phải là cái tên nổi bật nhất trong trận đấu ở sân Diego Armando Maradona. Đó phải là Piotr Zielinski, người đã kiếm được quả penalty, rồi tự mình thực hiện thành công để mở tỷ số cho Napoli trước khi có thêm 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo nữa. Pha lập công của Giovanni cũng chỉ là một cú “tap in” đơn giản, khi Khvicha Kvaratskhelia đã rê qua tất cả và đặt tiền đạo người Argentina vào thế không thể không ghi bàn. 

Nhưng bất chấp điều đó, Giovanni vẫn có một pha ăn mừng đầy cảm xúc. Anh nằm xuống sân, ôm mặt khóc và khi ngồi dậy, hôn lên một hình xăm ở cổ tay trái. Đằng sau hình ảnh cảm động đó là một câu chuyện thú vị, về một lời hứa mà tiền đạo này đã phải mất 13 năm mới thực hiện được.

Hình xăm bí ẩn của Giovanni chính là logo của Champions League, với trái bóng được tạo bởi 8 ngôi sao. Anh xăm nó khi mới 14 tuổi, bất chấp sự phản đối của ông bố Diego, và tự đặt ra mục tiêu phải thi đấu và ghi bàn tại đấu trường số 1 châu Âu. Và phải 13 năm sau, cậu con trai cả của nhà Simeone mới thực hiện được lời hứa với bản thân mình.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình DAZN vài tháng trước, khi vẫn còn khoác áo Verona, tiền đạo 27 tuổi cho biết: “Tôi bị ám ảnh bởi việc góp mặt tại Champions League và tự nhủ rằng giấc mơ của mình là ghi bàn rồi hôn lên hình xăm ấy”. Giờ thì giấc mơ của Giovanni đã trở thành hiện thực. Nhưng giấc mơ thực sự của anh chưa kết thúc, mà đây mới chỉ là sự bắt đầu.

Chấn thương của Osimhen đang mở ra những cơ hội mới trước mắt anh. Bàn thắng vào lưới Liverpool có thể giúp Giovanni được đá chính tại Napoli, sau khi chỉ chơi vỏn vẹn 17 phút kể từ đầu mùa ở Serie A. Và biết đâu, Giovanni sẽ có thể hôn lên hình xăm ở cổ tay thêm vài lần nữa.

Theo bước chân cha
Giovanni Simeone đã tiếp bước người cha nổi tiếng Diego Simeone khi ghi bàn trong trận ra mắt tại Champions League. Cậu cả nhà Simeone chỉ mất 3 phút kể từ lúc vào sân để xé lưới Liverpool, trong màn trình làng tại đấu trường số 1 châu Âu. 26 năm kém 4 ngày trước đó, ông bố Diego của anh cũng ghi bàn ở trận ra mắt giải đấu này trong màu áo Atletico, với cú đúp vào lưới Steaua Bucharest ngày 11/09/1996.

    Bình Luận