Đại chiến Bayern vs Real: Ăn nhau ở xoay tua

Lực lượng được đánh giá có chiều sâu hơn nên dễ hiểu vì sao Bayern Munich xoay tua lực lượng nhiều hơn so với Real Madrid trước trận bán kết Champions League giữa tuần này.
Đại chiến Bayern vs Real: Ăn nhau ở xoay tua
Mùa giải 2016/17, Real thi đấu thành công với 2 chức vô địch La Liga và Champions League. Thời điểm đó, HLV Zinedine Zidane liên tục xoay tua đội hình, khi trong tay chiến lược gia người Pháp có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, ở mùa giải này điều đó đã không còn được duy trì.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, Real chia tay 3 ngôi sao James Rodriguez, Pepe và Alvaro Morata nhưng lại không có sự tăng cường nào thực sự chất lượng. Dani Ceballos, Jesus Vallejo, Theo Hernandez và Borja Mayoral là những cầu thủ mới, nhưng còn quá trẻ, non kinh nghiệm nên không có nhiều cơ hội để chen chân vào đội hình chính, thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị ở mùa giải này.

Cristiano Ronaldo mùa trước được nghỉ ngơi khá nhiều giai đoạn đầu mùa, song ở mùa này bị cắt ngắn quãng thời gian nghỉ Hè và liên tục phải cày ải. Hiện tại, Real đang phụ thuộc rất nhiều vào siêu sao người Bồ Đào Nha, khi anh là chân sút chủ lực ở các mặt trận mà Real tham dự. Nền tảng thể lực của Ronaldo vì thế dần bị cạn kiệt. Điều tương tự cũng xảy ra với những trụ cột khác như Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric hay Daniel Carvajal.

Mọi thứ ngược lại với Jupp Heynckes. Kể từ khi tiếp quản ghế nóng thay Carlo Ancelotti vào tháng 10/2017, Heynckes đang vận hành rất tốt cỗ máy chiến thắng mang tên Bayern. Việc chiếm ưu thế lớn ở sân chơi quốc nội giúp chiến lược gia người Đức có cơ hội để cất các trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm giữ được nền tảng thể lực tốt nhất.

Số phút thi đấu của các cầu thủ ra sân ở đội hình dự kiến hai đội
Số phút thi đấu của các cầu thủ ra sân ở đội hình dự kiến hai đội

Đội hình dự kiến của Bayern ở trận bán kết lượt đi giữa tuần này chỉ ra sân 29.963 phút từ đầu mùa, trong khi con số này bên phía Real lên tới 34.270 phút. Và ở vào thời điểm mùa giải đang bước vào giai đoạn cuối, số phút tích lũy ít hơn này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Bayern.

Thống kê cho thấy, trong đội hình của Bayern chỉ có 3 cầu thủ vượt qua mốc 3.000 phút thi đấu từ đầu mùa trên các mặt trận. Sven Ulreich, Joshua Kimmich và Robert Lewandowski là những ngôi sao thường xuyên ra sân nhất bên phía đội bóng xứ Bavaria. Trong khi đó, Franck Ribery, Arjen Robben và Mats Hummels là những cầu thủ ra sân ít nhất trong đội hình chính của Hùm xám.

Ngược lại, Real có tới 8 cầu thủ có số phút thi đấu vượt ngưỡng 3.000 phút từ đầu mùa. Luka Modric, Isco và Karim Benzema là 3 cái tên có số phút thi đấu ít nhất trong đội hình chính.

    Bình Luận