Danh sách Vua phá lưới Champions League 2021/22: Benzema độc diễn

Karim Benzema đã cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2021/22 sau khi có thêm một bàn thắng khác cho Real Madrid trước Man City.

Sebastien Haller và Robert Lewandowski từng dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng bây giờ Karim Benzema đã độc chiếm vị trí số một sau vòng bán kết Champions League.

Lập cú đúp ở lượt đi trước Man City là chưa đủ, Benzema còn ghi thêm một bàn thắng mang tính quyết định, giúp Real Madrid lội ngược dòng để lọt vào chung kết với tổng tỷ số 6-5.

Benzema lại trở thành người hùng của Real Madrid

Như vậy, tiền đạo người Pháp đã có 15 bàn thắng tại giải đấu mùa này, vượt xa Lewandowski (13) và Haller (11). Cầu thủ duy nhất còn cơ hội cạnh tranh với Benzema là Mohamed Salah mới có 8 bàn.

Vì thế, Benzema gần như được đảm bảo giành ngôi Vua phá lưới Champions League, thành tích mà anh chưa từng đạt tới mà chủ yếu chỉ chứng kiến đồng đội cũ Cristiano Ronaldo liên tục thực hiện.

Ở mùa này, Benzema đã có 10 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League, con số nhiều nhất mà một cầu thủ đạt được trong một chiến dịch, ngang bằng Ronaldo vào năm 2016/17 cũng với Real Madrid.

Benzema đã có 15 bàn thắng tại Champions League mùa này

Anh lập hat-trick trước PSG ở vòng 1/8, một hat-trick khác và một bàn nữa vào lưới Chelsea ở tứ kết, bây giờ là 3 bàn tại bán kết trước Man City.

Những cầu thủ nhiều bàn nhất Champions League 2021/22:

15 Karim Benzema (Real Madrid)

13 Robert Lewandowski (Bayern)

11 Sebastien Haller (Ajax)

8 Mohamed Salah (Liverpool)

7 Christopher Nkunku (Leipzig)

7 Riyad Mahrez (Manchester City)

6 Leroy Sane (Bayern)

6 Kylian Mbappe (PSG)

6 Cristiano Ronaldo (Manchester United)

6 Arnaut Danjuma (Villarreal)

6 Darwin Nunez (Benfica)

5 Lionel Messi (PSG)

5 Roberto Firmino (Liverpool)

5 Sadio Mane (Liverpool)

5 Rodrygo (Real Madrid)

    Bình Luận