Dani Olmo, từ mục tiêu theo đuổi thành mối đe dọa của Atletico

Niềm hy vọng lớn của Leipzig trong cuộc đại chiến với Atletico là Dani Olmo. Là một người Tây Ban Nha được đào tạo ở lò La Masia, Olmo rất hiểu bóng đá xứ đấu bò. Anh từng được Atletico săn đón nhưng hôm nay, nhiệm vụ của Olmo là chống lại đội bóng quê nhà.
Dani Olmo, từ mục tiêu theo đuổi thành mối đe dọa của Atletico

Dani Olmo không xa lạ gì với Atletico, đây chính là cầu thủ mà họ đã theo đuổi từ rất lâu. Hồi đầu mùa này, Atletico xem tài năng 22 tuổi (lúc đó đang khoác áo Dinamo Zagreb) như một mục tiêu mang tính chiến lược. Nếu có được anh, họ sẽ sở hữu cặp ngôi sao trẻ sáng giá hàng đầu châu Âu, do trước đó đã chiêu mộ được Joao Felix. Tuy nhiên, thương vụ này lại không thành công vì nhiều lý do. Trước tiên, Atletico không chấp nhận mức giá 30 triệu euro mà Dinamo Zagreb yêu cầu. Quan trọng hơn, họ không thể đẩy đi một trong những ngôi sao chạy cánh là Angel Correa hoặc Vitolo để dọn chỗ cho anh. 

Sau đó thương vụ đổ bể, và Dinamo Zagreb đã bất ngờ bán Olmo cho Leipzig hồi giữa mùa. Việc Olmo gia nhập đội bóng Đức, chỉ với mức giá 19 triệu euro, có liên quan tới mối quan hệ giàu truyền thống, thậm chí ở mức đặc biệt, giữa các ông trùm chuyển nhượng Croatia và Đức với nhau. Nhưng đó là câu chuyện dài. Điều quan trọng, Olmo đã tuột khỏi tay Atletico và thật trớ trêu lại gia nhập đúng đối thủ của họ tại trận tứ kết Champions League.

Dani Olmo (áo sẫm) đang trở thành một trụ cột của Leipzig

Trở lại quá khứ, Olmo đến với Dinamo Zagreb từ chính lò đào tạo trẻ La Masia của Barca hồi năm 2014. Lúc đó anh 16 tuổi và gần như là một sản phẩm hoàn thiện của bóng đá Tây Ban Nha, nên rất hiểu lối chơi của các đội bóng xứ đấu bò như Atletico. Điều này rất quan trọng với Leipzig, bởi đây mới là lần đầu trong lịch sử, họ đối đầu với một đội bóng La Liga ở các cúp châu Âu.

Quan trọng hơn, Olmo đã trở thành một trụ cột, một ngôi sao hàng đầu trên hàng công của Leipzig. Ngay sau khi gia nhập đội bóng Đức, anh đã sớm tỏa sáng và chiếm vị trí đá chính. Cho đến nay, Olmo đã có 14 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 4 bàn và có 1 pha kiến tạo cho đội bóng Đức. 

Đêm nay, Atletico sẽ phải đối mặt với mối nguy lớn, từ một ngôi sao mà đáng ra đang phải thuộc về họ. Sẽ thật đáng tiếc nếu để thua bởi một cầu thủ như vậy, nhất là trong cuộc chiến một mất một còn như trận tứ kết Champions League.

DANI OLMO: “Chúng tôi sẽ khiến Atletico phải bất ngờ”
Phát biểu trước trận đấu này, Olmo dù đánh giá cao sức mạnh của Atletico, song tin rằng Leipzig vẫn sẽ giành chiến thắng để giành vé vào bán kết. “Atletico đúng là rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, Leipzig cũng đang chơi một thứ bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi sẽ khiến họ phải bất ngờ”.  

XEM THÊM

Bayern có thể mất 'cơn lốc đường biên' ở đại chiến Barca

Ghi 2 bàn trong 3 phút cuối, PSG vào bán kết Champions League lần đầu kể từ năm 1995

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận