De Bruyne & lời mời bị lãng quên 9 năm trước

9 năm trước, Chelsea đã quên mời Kevin De Bruyne tới dự khán trận chung kết Champions League giữa họ và Bayern. 9 năm sau, đêm nay, De Bruyne sẽ góp mặt ở trận chung kết khác, lần này là đối đầu trực tiếp với Chelsea.
De Bruyne & lời mời bị lãng quên 9 năm trước

Tháng 1/2012, Chelsea hoàn tất bản hợp đồng mua De Bruyne từ Genk với giá khoảng 7 triệu bảng. 4 tháng sau, The Blues có vé vào chơi trận chung kết Champions League. Về lý thuyết, De Bruyne lúc đó đã thuộc biên chế Chelsea. “Nhưng tôi chẳng nhớ gì về trận đấu đó cả. Tôi đã không có mặt ở Munich. Tôi không nghĩ là tôi được mời tới dự trận đấu đó”, ngôi sao người Bỉ vừa tiết lộ. 

Vậy là 9 năm trước, Chelsea đã quên không mời De Bruyne tới dự khán trận chung kết của họ với Bayern. Thời điểm ấy, De Bruyne vẫn còn trẻ, và The Blues có thể không đánh giá quá cao khả năng của anh. Nhưng không sao cả. Đêm nay De Bruyne sẽ có trận chung kết Champions League đầu tiên của riêng mình, mà chẳng cần lời mời nào từ Chelsea. Bởi anh sẽ góp mặt trong trận chung kết trong mơ trên tư cách ngôi sao số 1 của Man City, và đối đầu với chính… The Blues. 

De Bruyne rời Chelsea ở tuổi 22, khi anh chỉ được chơi đúng 3 trận tại Premier League. Jose Mourinho đã không trao bất kỳ niềm tin nào cho De Bruyne, sau khi anh không gây ấn tượng ở trận gặp Swindon Town tại Cúp Liên đoàn. Wolfsburg giải thoát anh khỏi Stamford Bridge. Anh tỏa sáng trên đất Đức, khiến Pep muốn đưa anh về Bayern ở thời điểm mà ông dẫn dắt Hùm xám. Nhưng De Bruyne đã chuyển tới Man City vào năm 2015, rồi được làm học trò của Pep từ năm 2016. 

De Bruyne (áo sáng) từng xé lưới chính Chelsea trong một trận đấu hồi đầu năm nay

“Chúng tôi phải học hỏi, học hỏi không ngừng. Như vậy là không đủ”, De Bruyne từng nói thế sau khi Man City bị Lyon loại ở tứ kết Champions League 2019/20. Đúng vậy, cả hành trình sự nghiệp De Bruyne là những năm tháng không ngừng học hỏi, tự hoàn thiện mình. Để rồi bây giờ, từ chỗ chỉ là một tiền vệ công, De Bruyne lúc này có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công. 

De Bruyne có thể là số 8, số 6, số 10 và cả số “9 ảo”. Anh sút xa, chuyền bóng, giữ nhịp, lừa bóng…, tất cả đều xuất sắc. Sẽ không quá nếu nói De Bruyne đang là tiền vệ công toàn diện nhất thời điểm này. Sự biến ảo khôn lường đó khiến De Bruyne không thể bị nắm bắt. 5 trận gần nhất của Man City ở vòng knock-out Champions League, De Bruyne ghi 3 bàn, 2 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở tứ kết và bán kết. Càng đối thủ mạnh, De Bruyne càng chơi hay. 

Đêm nay, anh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của Pep Guardiola. Chelsea đã bỏ rơi anh, không tin tưởng vào anh. Và giờ sẽ là lúc tuyệt vời nhất để De Bruyne nhắc cho The Blues biết rằng 9 năm trước, họ đã lãng phí một tài năng lớn như nào… 

Chưa bao giờ xếp cao hơn vị trí thứ 9

De Bruyne sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng sau. Đêm nay, anh sẽ chơi trận thứ 494 trong sự nghiệp chuyên nghiệp. De Bruyne đã giành 3 chức vô địch Premier League, 5 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup, đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Anh, Đức và Bỉ. Tuy nhiên, De Bruyne lại chưa bao giờ xếp cao hơn vị trí thứ 9 trong cuộc đua Quả bóng vàng. Năm nay sẽ là một ngoại lệ? 

 

    Bình Luận