De Bruyne, 'sát thủ' của các ông lớn Tây Ban Nha

Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước chiến thuật phòng ngự lùi sâu của Atletico. Nhưng chính trong những hoàn cảnh như vậy, De Bruyne đã chứng tỏ được giá trị của một ngôi sao, với hàng loạt tình huống gây sóng gió bất chấp thế trận chật như nêm
De Bruyne, 'sát thủ' của các ông lớn Tây Ban Nha

Không chỉ vậy, tiền vệ người Bỉ còn là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội chủ sân Etihad giành chiến thắng 1-0 để có vốn trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.

De Bruyne đã có một pha chạy chỗ thông minh, trước khi hạ gục thủ thành Jan Oblak với một cú dứt điểm gọn gàng. Trước đó, cầu thủ 30 tuổi cũng luôn có mặt trong những tình huống nguy hiểm nhất mà Man City tạo ra. Anh đã có một quả treo bóng đầy ý đồ ngay đầu trận, chỉ tiếc là Nathan Ake đã lao vào hơi chậm. De Bruyne cũng là tác giả những đường chuyền tạo đột biến cho Ilkay Guendogan và Raheem Sterling, nhưng cả hai đều không thể tận dụng. Đó là chưa kể, tiền vệ người Bỉ còn có một lần thử tài Oblak từ chấm đá phạt.

Kevin De Bruyne tung cú sút đánh bại thủ thành Jan Oblak, đem về thắng lợi cho Man City

Chung cuộc, Man City chỉ thắng với cách biệt tối thiểu. Nhưng De Bruyne đã cho thấy cái duyên của mình trước những ông lớn của Tây Ban Nha. Với bàn thắng ở Etihad, cầu thủ người Bỉ đã gia nhập một CLB đặc biệt, gồm những cái tên từng xé lưới cả ba đội bóng lớn của Tây Ban Nha (Barca, Real Madrid, Atletico). Đó là Didier Drogba, Fernando Torres, Robert Lewandowski, Blaise Matuidi và Alvaro Morata. Đáng chú ý, trong số này thì trừ anh và Matuidi, tất cả đều là các tiền đạo.

    Bình Luận