Đội hình PSG đã thay đổi thế nào từ ngày được các ông chủ Qatar đầu tư tới nay?

Kể từ khi được các ông chủ Qatar đầu tư mạnh mẽ vào năm 2011, PSG đã có sự thay da đổi thịt đáng kinh ngạc. Chỉ có 2 người vẫn còn trụ lại từ đó tới nay.
Đội hình PSG đã thay đổi thế nào từ ngày được các ông chủ Qatar đầu tư tới nay?

Mùa Hè năm 2011 chứng kiến một cơn địa chấn làm thay đổi bối cảnh bóng đá châu Âu. Qatar Sports Investments (QSI) chính thức hoàn tất việc mua PSG với tham vọng biến đội bóng này thành một ông lớn tại lục địa già.

Kể từ đó, các ông chủ Qatar đã chi tiền không tiếc tay để mang về các ngôi sao đắt giá và biến đội hình PSG thành một trong những tập hợp nhiều cái tên danh tiếng bậc nhất thế giới bóng đá.

Trong số này, thương vụ mua Neymar từ PSG với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro và mua Kylian Mbappe từ Monaco với giá 145 triệu euro chưa kể phụ phí là đáng chú ý nhất.

Với sự đầu tư "khủng" như thế, không có gì ngạc nhiên khi PSG dễ dàng thống trị bóng đá Pháp. Họ vô địch Ligue 1 trong 7/8 mùa gần nhất. Cùng với đó là 5 chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp, 6 lần vô địch Cúp Liên đoàn Pháp và 7 lần vô địch Siêu Cúp Pháp.

Tuy nhiên, danh hiệu mà PSG thèm khát nhất là chức vô địch Champions League lại chưa có được. Phải đến tận mùa 2019/20, đội bóng thành Paris mới có lần đầu tiên vào tới chung kết và đối thủ và Bayern Munich.

Sau 8 mùa giải, đội hình của PSG đã có sự thay đổi rất lớn. Nếu so sánh 11 cầu thủ ra sân trong trận đấu đầu tiên tại Champions League dưới thời ông chủ mới (vs Dynamo Kyiv mùa 2012/13) với đội hình dự kiến ở trận chung kết 2019/20, chỉ còn 2 người góp mặt là trung vệ Thiago Silva và tiền vệ Marco Verratti.

Ở vị trí thủ môn, Keylor Navas thay thế cho Salvatore Sirigu. Trong hàng thủ, ngoài Silva thì 3 vị trí còn lại đều thay đổi. Người đá cặp trung vệ với Silva tư Alex chuyển thành Presnel Kimpembe. Bộ đôi hậu vệ cánh Juan Bernat và Thilo Kehrer thay cho Maxwell và Christophe Jallet.

Trên hàng tiền vệ, những người đá cùng Verratti là Clément Chantôme và Blaise Matuidi trong trận đấu với Dynamo Kyiv. Ở trận chung kết sắp tới với Bayern, 2 người đá ở khung trung tuyến cùng Verratti nhiều khả năng sẽ là Leandro Paredes và Marquinhos.

Hàng công là sự thay mới hoàn toàn. Jérémy Ménez, Zlatan Ibrahimović và Javier Pastore là những người ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với Dynamo Kyiv. Trong khi đó, Angel Di Maria, Neymaf và Kylian Mbappe là những người có thể đá chính ở trận chung kết với Bayern.

Có thể nói, đội hình của PSG đã có sự thay đổi rất lớn từ năm 2012/13 tới 2019/20. Những ngôi sao danh tiếng và đắt giá hơn đã được mang về và thành quả cũng khác biệt. Mùa 2012/13, PSG chỉ vào tới tứ kết còn mùa 2019/20, họ tiến thẳng tới chung kết.

XEM THÊM

Các nhà vô địch Champions League chi bao nhiêu cho mùa chuyển nhượng?

Bayern vs PSG: Màn đấu cuối cùng của Quyền Lực Cũ và Làn Sóng Mới

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận