Federer để ngỏ việc dự Australian Open, tuổi già vẫn làm đối thủ trẻ e ngại

(Tin thể thao, tin tennis) Federer không dám khẳng định anh sẽ tham dự Australian Open 2021 do chấn thương đầu gối.

  

Roger Federer sẽ trở lại thi đấu tennis trong năm 2021 và các fan đang chờ đợi sự tham dự của anh tại Australian Open. Tuy nhiên Federer đã trải qua một quá trình hồi phục dài sau ca phẫu thuật đầu gối, và mới đây anh đã lên tiếng cho biết khả năng dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm tới vẫn còn bỏ ngỏ.

Federer để ngỏ việc dự Australian Open, tuổi già vẫn làm đối thủ trẻ e ngại - 1

Federer đã gần 1 năm không thi đấu kể từ Australian Open 2020

“Tôi muốn đến Australia nhưng đầu gối tôi e không chịu được lịch thi đấu. Tôi không muốn cảm thấy đau đớn và chỉ có thể thi đấu khi nào cảm thấy đã sẵn sàng. 3 tuần tiếp theo chắc chắn sẽ giúp quá trình hồi phục được tốt hơn, nhưng ưu tiên của tôi vẫn sẽ là 3 giải đấu mùa hè, Wimbledon, Olympic và US Open”, Federer nói.

Federer năm nay đã 39 tuổi và nhiều người đã đồn rằng anh vẫn còn cố gắng thi đấu là vì mục tiêu đoạt một HCV Olympic trước khi giải nghệ. Nhưng Federer đã khá kín tiếng trong việc quyết định khi nào sẽ chia tay sự nghiệp, và huyền thoại Mats Wilander mới đây đã dự đoán rằng Federer có thể sẽ còn thi đấu thêm vài năm, nhưng không nhất thiết là ở phong độ đỉnh cao như hiện tại.

“Tôi nghĩ Roger đã rất hào hứng khi dự những giải đấu đồng đội như Laver Cup, tôi chưa từng thấy cậu ấy hào hứng ở các giải đồng đội khác kể cả Davis Cup. Roger có thể thi đấu thêm 4-5 năm, chơi chỉ những trận đấu kéo dài 3 set, các trận biểu diễn hoặc chuyển sang đánh đôi để giữ thể lực và tiếp tục quảng bá cho Laver Cup”, Wilander bình luận.

Federer để ngỏ việc dự Australian Open, tuổi già vẫn làm đối thủ trẻ e ngại - 3

Federer và Nishioka ở US Open 2018

Mặc dù đã cao tuổi và phong độ không còn áp đảo, nhưng tên tuổi của Federer vẫn quá lớn và anh thậm chí khiến nhiều đối thủ bị ảnh hưởng tâm lý khi đối đầu mình. Mới đây tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka đã nói về cảm xúc của mình khi đấu Federer ở US Open 2018, lần duy nhất họ gặp nhau đến nay kết thúc với tỷ số thắng 6-2 6-2 6-4 cho Federer.

“Tôi bị choáng ngợp khi gặp Roger và cảm thấy quá hồi hộp trên sân, tôi lúc đó gần như không biết nên đấu với Roger như thế nào.

Khi tôi đấu với Nadal, tôi có chiến thuật tốt và có cơ hội dù anh ấy vẫn có được những điểm quan trọng khi cần, còn Djokovic thì quá mạnh dù chiến thuật nào đi nữa. Nhưng với Roger, tôi bị cảm xúc lấn át và không biết nên chơi thế nào trước anh ấy”, Nishioka nói. 

    Bình Luận