Frankfurt làm nên lịch sử ở Champions League

Frankfurt đã chật vật lết qua vòng bảng sau màn lội ngược dòng trước Sporting Lisbon. Sau thành công với chức vô địch Europa League 2021/22, CLB nước Đức tiếp tục viết nên lịch sử ở Champions League.
Frankfurt làm nên lịch sử ở Champions League

Thủ môn Kevin Trapp và các đồng đội đã nở nụ cười sau màn lội ngược dòng trước Sporting. Dù chật vật lết qua vòng bảng nhưng đây là chiến quả đáng ghi nhận của họ. Lần đầu tiên trong lịch sử, CLB này đã lọt vào vòng 1/8 Champions League. Chỉ đáng buồn là chiến tích của Frankfurt không diễn ra trên sân nhà.

Chỉ có 2.500 CĐV có mặt ở sân Jose Alvalade để chứng kiến thời khắc lịch sử. Con số này thấp hơn rất nhiều so với số lượng người hâm mộ tại sân Sanchez Pizjuan chứng kiến Frankfurt vô địch Europa League cách đây vài tháng.

Dù có không ít “sạn” trong lối chơi của Frankfurt nhưng ít nhất, họ vẫn đang đi đúng hướng trên đường khẳng định mình ở châu Âu. Thủ thành Kevin Trapp chia sẻ: “Chúng tôi gặt hái hết thành công này tới thành công khác. Đội bóng đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 Champions League”.

Tất nhiên, mục tiêu của Frankfurt không thể là vô địch Champions League. Từng bước chân ở châu Âu, họ chỉ muốn thử thách giới hạn bản thân. Giới phân tích có thể không hài lòng với Frankfurt ở một vài điểm nhưng không thể đòi hỏi quá cao bởi lực lượng của họ vốn chỉ có vậy.

Điều đáng sợ của Frankfurt cũng ở chỗ họ không được chú ý quá nhiều. Ở Europa League mùa trước, ít người nghĩ rằng họ có thể hạ gục “gã khổng lồ” Barcelona hay West Ham nhưng cuối cùng vẫn tạo nên điều thần kỳ. Vấn đề ở chỗ, Frankfurt vẫn có những ngôi sao biết quyết định trận đấu. Daichi Kamada là ví dụ. Nhạc trưởng người Nhật Bản đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu lượt về vòng bảng Champions League, góp công giúp Frankfurt giành 2 chiến thắng quan trọng trước Sporting Lisbon và Marseille.

Với 10 điểm sau khi kết thúc vòng bảng Champions League, Frankfurt trở thành CLB giành nhiều điểm nhất trong lần đầu tiên tham dự giải đấu, kể từ Leicester City ở mùa 2016/17. Ở mùa giải ấy, “Bầy cáo” đã lọt vào tới vòng tứ kết. Frankfurt hoàn toàn có thể tạo ra dấu ấn tương tự.

Kamada tận dụng cơ hội tốt nhất châu Âu
Tính tới thời điểm này, Daichi Kamada đã có 12 bàn cho Frankfurt trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, cầu thủ người Nhật Bản chỉ thực hiện 31 cú sút. Tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng của Kamada là 38,7%, cao nhất châu Âu. Đứng thứ hai là Erling Haaland với 33,9%. Tiếp đến là Neymar (29,2%), Nkunku (27,1%) và Lewandowski (26,5%).

    Bình Luận