Giroud trở lại ghế dự bị sau khi lập kỷ lục?

Olivier Giroud ghi 4 bàn thắng, góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Sevilla ở Champions League nhưng vào cuối tuần này, chân sút 34 tuổi vẫn có khả năng ngồi dự bị khi đội nhà đối đầu với Leeds tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21.
Giroud trở lại ghế dự bị sau khi lập kỷ lục?

Vào rạng sáng nay (3/12), tiền đạo Olivier Giroud được HLV Frank Lampard xếp đá chính khi Chelsea hành quân tới sân của Sevilla tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/21. Anh lập tức tỏa sáng với 4 bàn thắng (8', 54', 74', pen 83'), qua đó góp công giúp Chelsea hạ gục Sevilla với tỷ số 4-0. Thống kê cho thấy, kể từ khi giải đấu mang tên này năm 1992, Giroud với 34 tuổi lẻ 63 ngày là cầu thủ già nhất ghi được ít nhất ba bàn trong một trận đấu.

Giroud tỏa sáng là thế nhưng chính anh còn không biết liệu cuối tuần này khi Chelsea gặp Leeds, bản thân có được đá chính không hay vẫn phải dự bị: "Hãy để tôi tận hưởng thành quả đêm nay với chiến thắng tuyệt vời đó. Sau khi nghỉ ngơi, chúng ta sẽ xem kế hoạch của HLV là gì".

Hồi tháng 11 vừa qua, Giroud từng thừa nhận, anh có thể buộc phải rời Stamford Bridge nếu không có thêm cơ hội ra sân. Tính cả trận gặp Sevilla, Giroud mới chỉ có 2 lần đá chính ở mùa giải 2020/21. Cầu thủ đá cắm ưa thích của Lampard trong thời gian gần đây là Tammy Abraham. 

Phát biểu sau trận đấu với Sevilla, Lampard thừa nhận màn tỏa sáng của Giroud khiến ông khó nghĩ: "Đó là một màn trình diễn đáng kinh ngạc, khi một cầu thủ ghi bốn bàn ở đẳng cấp này, đẳng cấp Champions League và trước một đối thủ như Sevilla. Các bàn thắng của Giroud đều rất chất lượng.

Với màn trình diễn tuyệt vời kèm theo các pha làm bàn vào lưới Sevilla, Giroud đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt khi ra nghỉ. Tôi rất vui vì những gì Giroud đã và đang thể hiện. Giroud là một cầu thủ chuyên nghiệp tuyệt vời. Cậu ấy đã thi đấu rất tuyệt vời không chỉ ở Chelsea mà còn ở đội tuyển Pháp. Những số liệu thống kê đã chứng minh điều đó.

Trước khi tôi đến đây, Giroud không phải lúc nào cũng đá chính và sau khi tôi được bổ nhiệm cũng vậy. Tuy thế, tôi luôn cảm nhận được sự tích cực của Giroud. Cách cậu ấy tập luyện, giúp đỡ các đồng đội dù có được đá chính hay không. Với tôi, Giroud là một cầu thủ đáng tin cậy.

Ở trận đấu với Leeds, chúng tôi sẽ tính toán xem liệu Giroud có được ra sân hay không. Điều này không nằm ở 4 bàn thắng mà cậu ấy đã ghi được. Những điểm mạnh của Giroud cần phải có sự cân bằng với phần còn lại của đội bóng", chiến thuật gia người Anh nhấn mạnh.

    Bình Luận