Góc nhìn Liverpool: Điều tệ nhất chưa đến

Sau khi bị loại ở Champions League, Liverpool trở lại Premier League với thực tại còn khắc nghiệt hơn. Họ sẽ đụng độ Man City, Chelsea, Arsenal trong ba trận sắp tới.
Góc nhìn Liverpool: Điều tệ nhất chưa đến

Nếu không giành kết quả tốt ở ba trận đại chiến này, Liverpool có thể sụp đổ tham vọng Top 4. Đội quân của Juergen Klopp hiện đứng thứ 6 với 42 điểm, kém 6 điểm so với đội thứ tư là Tottenham. Lúc này, có lẽ Klopp chỉ mong rằng quãng nghỉ nhường chỗ cho loạt trận ĐTQG sẽ giúp ông xốc lại đội ngũ và tinh thần các học trò.

Một mùa giải đáng quên đã ở phía trước. Nhưng người Liverpool đã nói về quyết tâm trở lại đỉnh cao. Klopp cam kết ở lại Anfield. Ông chủ John W. Henry tuyên bố sẵn sàng bơm tiền tái đầu tư đội hình. Thậm chí, Liverpool còn nhảy vào cạnh tranh với Real Madrid trong thương vụ Jude Bellingham.

Nếu tiền vệ người Anh ngồi trên khán đài Bernabeu vào đêm thứ Tư, hẳn Bellingham nhìn thấy rõ đâu là bến đỗ xứng đáng cho những tham vọng lớn của anh. Một ông lớn với bản lĩnh chinh phục danh hiệu hay một đội bóng đang bước vào giai đoạn thoái trào. 

Với Liverpool, vấn đề “đầu tiên” mới là dấu hỏi lớn. Họ cần rất nhiều tiền cho một cuộc tái thiết như năm 2018, khi Liverpool chi tổng cộng 171 triệu bảng để mang về Van Dijk, Fabinho và Alisson. Phần lớn số chi khổng lồ này được bù đắp bằng 142 triệu bảng bán Coutinho. Bộ ba nói trên đã góp phần tạo nên trục dọc vững chắc cho một giai đoạn hoàng kim của The Kop với 1 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Còn bây giờ, công cuộc tái thiết hàng tiền vệ già nua cần ít nhất 100 triệu bảng cho riêng Bellingham. Đấy mới là chỉ là giá khởi đầu. Dortmund hoàn toàn có thể tăng thêm 50 triệu bảng nữa dựa trên phong độ của tài năng người Anh. Trong khi, Liverpool không có “một Coutinho” đắt giá như 5 năm trước để huy động vốn. Hàng chục triệu bảng tiền thưởng Champions League cũng sẽ không chảy về Anfield khi thầy trò Klopp dừng bước ở vòng 1/8. 

Nói một cách chính xác, Liverpool không có tiền cho một cuộc shopping ấn tượng như năm 2018. Những lời hứa từ John W. Henry đến từ một ông chủ đang tìm cách bán CLB vùng Merseyside với giá 3,5 tỷ bảng. Một đợt tăng giá vé vừa qua là đủ khiến CĐV Liverpool hiểu được sức khỏe tài chính của CLB.

Tại Bernabeu, James Milner đá chính ở tuổi 37 và 70 ngày qua đó lập kỷ lục cầu thủ người Anh lớn tuổi nhất đá chính tại một trận cầu Champions League. Ở phần sân bên kia Real Madrid cũng có một “ông lão” 37 tuổi là Luka Modric. Nhưng hai hiện tượng khác nhau hoàn toàn về bản chất. Real Madrid đã có Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni kế thừa tuyến giữa trong khi Modric vẫn còn rất dẻo dai. Còn với Liverpool, dùng Milner là sự bế tắc nhất về lực lượng.

Liverpool có thể lãnh thêm ba cú đấm nữa vào tháng 4 khi họ gặp ba đối thủ lớn liên tiếp. Và vị trí cuối mùa có thể còn tệ hơn hiện tại. Nhưng điều đáng lo hơn là sự ảo tưởng về việc có thể cạnh tranh Bellingham với Real Madrid. Chu kỳ suy thoái có thể giờ mới bắt đầu. 

    Bình Luận