Guardiola chỉ nể chứ không sợ Real

Giữa tuần này, Man City sẽ tới làm khách trên sân Bernabeu ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dù đánh giá rất cao Real Madrid, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra rất tự tin.
Guardiola chỉ nể chứ không sợ Real

Lịch thi đấu, kết quả vòng 1/8 Champions League 2019/20

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Pep Guardiola thừa nhận giữa Man City và Real Madrid vẫn còn khoảng cách lớn dù đội bóng nước Anh đã có rất nhiều tiến bộ thời gian gần đây. 

Vì thế, trận đấu tới đây với Man City được xem là rất khó khăn, nhất là trong bối cảnh họ đang chịu sức ép về tâm lý lớn sau khi UEFA công bố án phạt không được thi đấu tại Champions League 2 mùa liên tiếp do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Hiện Man City đang tiến hành thủ tục để chống lại phán quyết của UEFA nhưng họ cũng biết đây có thể là cơ hội cuối cùng trong vòng 2 năm tới để giành được chiếc Cúp mong muốn nhất dưới thời Pep Guardiola, người kiên quyết ở lại cho đến hết hợp đồng vào mùa hè 2021, ngay cả khi lệnh cấm được giữ nguyên.

Trong quá khứ, Pep Guardiola từng nhiều lần đối đầu với Real Madrid trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV của Barcelona. Kể từ khi dẫn dắt Man City, dù đã lập được nhiều kỳ tích, nhưng chiến lược gia 49 tuổi vẫn chưa một lần giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester vượt qua bán kết Champions League. Thế nên, phải chạm trán với đối thủ từng 13 lần vô địch ở C1/Champions League là thách thức quá lớn. 

Giữa tuần này Man City sẽ làm khách tại Bernabeu của Real Madrid

“Tôi đã có nhiều trận đấu gặp Real Madrid trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV và tôi rất ngưỡng mộ lịch sử của CLB này”, Pep Guardiola nói. “Tôi biết khó khăn đến thế nào khi phải đụng độ với dàn sao của họ”. 

“Tôi không biết và không nhớ họ đã chơi bao nhiêu trận chung kết và vô địch bao nhiêu lần. Đối với chúng tôi, chỉ có Claudio Bravo (cùng Barca) vô địch Champions League, còn không có ai từng đăng quang ở giải đấu này”.

“Nhưng chúng tôi có sự khát khao của chính mình. Chúng tôi có thể thắng, có thể thua nhưng chúng tôi phải cố gắng trong 180 phút khi đối đầu với Real Madrid”. 

“”Đối với chúng tôi, có một sự phấn khích nhất định. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong cuộc đua với nhà vô địch của Champions League”.

Kể từ năm 2012 đến nay, Man City từng 4 lần gặp Real Madrid ở cúp châu Âu. Họ hai lần bị thua với tỷ số sít sao và hòa 2 trận còn lại tại sân Etihad. 

“Đây là một thử thách thực sự”, Pep thừa nhận. “Chúng ta có thể mơ một ngày nào đó giành chức vô địch Champions League, nhưng để làm được điều đó chúng ta phải đối mặt với những đội bóng như thế này sớm hay muộn thôi. Giờ là vòng 1/8, nhưng cũng có thể là tứ kết, bán kết hoặc chung kết”. 

“Bạn phải đánh bại Real, Barcelona hoặc Bayern Munich, những đội bóng lớn ở giải đấu này để vô địch”. 

“Nếu chúng tôi làm được điều đó thì thật tuyệt vời. Nếu không thì mùa sau… à, chưa biết mùa sau có được đá hay không, nhưng đến khi chúng tôi có thể tham dự, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ”, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

XEM THÊM

Man City không phải bán sao bất chấp lệnh cấm 2 năm

Man City hạ West Ham 2-0: Man City, hãy giữ De Bruyne nếu có thể

Án phạt của Man City có thể bị đóng băng

    Bình Luận