Hành trình vào chung kết Champions League của Man City: Hoàn hảo!

Man City có lần thứ hai trong 3 năm gần đây vào đến chung kết Champions League. Man xanh đang rất tự tin hướng đến chức vô địch đầu tiên của mình.
Hành trình vào chung kết Champions League của Man City: Hoàn hảo!

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Với tư cách nhà vô địch Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Man City nằm ở nhóm 1 khi bốc thăm chia bảng Champions League. Đoàn quân HLV Pep Guardiola nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở, với ba cái tên gồm Dortmund, Sevilla và Copenhagen. Sau 3 lượt trận đầu tiên thắng tưng bừng để vươn lên dẫn đầu BXH, Man City bị đối thủ yếu nhất bảng là Copenhagen và sau đó là Dortmund cầm hòa không bàn thắng ở 2 trận đầu của lượt về, khi HLV Guardiola xoay tua đội hình.

Chiến thắng trước Sevilla ở lượt trận cuối cùng giúp Man City duy trì thành tích bất bại tại vòng bảng, khi giành 14/18 điểm tối đa, trong đó hàng công ghi 14 bàn và hàng thủ chỉ để lọt lưới 2 lần. Man xanh cùng Bayern Munich trở thành những đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở vòng bảng.

Tiến tới vòng 1/8 với tư cách đầu bảng, lá thăm may rủi đưa Man City chạm trán RB Leipzig, đội bóng họ từng đối đầu ở vòng bảng trong mùa giải trước. Sau khi bị cầm hòa 1-1 trên đất Đức, Man City chơi trận lượt về bùng nổ, khi "nghiền nát" đại diện Bundesliga với tỷ số 7-0, trong đó tiền đạo Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng.

Sau khi loại RB Leipzig, đối thủ tiếp theo của Man City ở vòng tứ kết cũng là một đại diện khác của Bundesliga, là Bayern Munich. Nhiều ý kiến đánh giá cho rằng, sự già dơ của Hùm xám tại Champions League sẽ giúp họ giải quyết gọn đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, "thánh địa" Etihad một lần nữa lại trở thành bệ phóng đưa Man City sớm đặt một chân vào bán kết, với chiến thắng tưng bừng 3-0, trước khi Man xanh hòa 1-1 ở lượt về. Haaland một lần nữa lại bùng nổ, khi ghi tên mình lên bảng điện tử ở cả hai trận đấu.

Man City đang có hành trình hoàn hảo ở Champions League năm nay

Lần lượt loại bỏ hai đại diện ưu tú của bóng đá Đức ở các vòng knock-out, Man City có mặt ở trận bán kết - nơi họ chạm trán Real Madrid, đối thủ từng đánh bại Man xanh ở bán kết mùa giải năm ngoái trước khi hạ nốt Liverpool để giành chức vô địch thứ 14 trong lịch sử. Khác với mùa trước, lần này Man City đá trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha và rất vất vả mới có được trận hòa 1-1.

Tuy nhiên, ở trận lượt về đêm qua, Man City tiếp tục bùng nổ khi được thi đấu trên sân nhà, nơi họ đang có mạch 14 trận thắng liên tiếp trước đó trên mọi đấu trường. Không phải Haaland hay Ilkay Guendogan - những người liên tục ghi bàn trong thời gian qua, sân Etihad đêm qua lại tôn vinh Bernado Silva - người có cú đúp bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên, trước khi Akanji và Julian Alvarez "đóng hòm" nhà ĐKĐ Man City bằng 2 bàn thắng ở những phút cuối trận.

Bất bại 12 trận, ghi 31 bàn thắng (nhiều nhất) và chỉ để lọt lưới 3 bàn (ít nhất), Man City đang có một chiến dịch Champions League hoàn hảo. Nếu vượt qua Inter Milan ở trận chung kết tại Istanbul ngày 11/6 tới, Man City sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League, danh hiệu mà giới chủ UAE cũng như NHM đội bóng khát khao từ lâu.

    Bình Luận