Havertz có bàn thắng đầu tiên tại Champions League, đi vào lịch sử Chelsea

Tài năng trẻ Kai Havertz đã có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường Champions League đồng thời đi vào lịch sử của Chelsea.
Havertz có bàn thắng đầu tiên tại Champions League, đi vào lịch sử Chelsea

trận chung kết Champions League 2020/21, Chelsea và Man City đã cống hiến một hiệp đấu đầu tiên đầy cởi mở với rất nhiều tình huống đôi công hấp dẫn.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 42 của trận đấu, bàn thắng mở tỷ số mới đến. Mason Mount chọc khe đẳng cấp cho Havertz băng xuống, vượt qua cả thủ môn Ederson trước khi dứt điểm mở tỷ số.

Theo Opta, đây chính là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ người Đức sau 20 lần chinh chiến tại đấu trường Champions League.

Anh cũng trở thành cầu thủ gần nhất sau Ilkay Gundogan năm 2013, ghi bàn đầu tiên ở đấu trường Champions League trong 1 trận chung kết.

Havertz cũng đi vào lịch sử Chelsea khi là cầu thủ thứ 3 của đội bóng này từng ghi bàn trong 1 trận chung kết Champions League. Trước đó, 2 người từng làm được điều này là Frank Lampard năm 2008 và Didier Drogba năm 2012.

Ngoài ra, ngôi sao 21 tuổi này cũng chính là cầu thủ người Đức trẻ nhất từng ghi bàn trong 1 trận chung kết Champions League, tính từ sau khi Lars Ricken ghi bàn cho Borussia Dortmund vào lưới Juventus năm 1997 (20 tuổi 322 ngày).

    Bình Luận