Hazard giúp Chelsea hưởng lời dù không đá trận chung kết Champions League phút nào

Tiền vệ Eden Hazard mới đây đã mang niềm vui đến cho đội bóng cũ Chelsea do CLB chủ quản của anh là Real Madrid vừa đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết Champions League 2021/22.
Hazard giúp Chelsea hưởng lời dù không đá trận chung kết Champions League phút nào

Theo giới truyền thông Anh, sau khi đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải "chuyển khoản" cho đại diện phía Tây thành London 15 triệu bảng. Đây là điều khoản đã được ghi trong hợp đồng chuyển nhượng Hazard từ Chelsea tới Real vào mùa Hè năm 2019.

Thời điểm ấy Real đã trả ngay cho Chelsea 89 triệu bảng để đổi lấy Hazard, nhưng chưa tính khoản phí phát sinh. Đáng chú ý, tuy Real vừa có lần thứ 14 lên ngôi ở cúp C1/Champions League, song Hazard chẳng đóng góp gì cho họ ở trận chung kết do không được HLV Carlo Ancelotti sử dụng một phút nào.

Dù vậy, trên danh nghĩa anh vẫn là người của Real nên "Kền kền trắng" buộc phải tôn trọng giao kèo đã thống nhất với Chelsea. Với việc chỉ ghi 1 bàn/23 trận mùa này cho Real, rõ ràng Hazard đã khiến đội bóng chủ quản "méo mặt" khi phải tiêu tốn 15 triệu bảng, nhưng Chelsea thì lại được hưởng lợi lớn.

Cần phải nhấn mạnh rằng, riêng tại Champions League 2021/22, dấu ấn mà Hazard để lại là cực kỳ mờ nhạt.Bằng chứng là anh chỉ chơi vỏn vẹn 3 trận với tổng thời lượng xuất hiện trên sân 83 phút. Đây quả là thực tế đáng buồn với ngôi sao 31 tuổi người Bỉ từng được kỳ vọng tỏa sáng rực rỡ ở Real, nhưng kể từ khi Hazard chuyển đến Bernabeu mọi thứ đã diễn ra theo chiều ngược lại.

    Bình Luận