Inter lên nhì bảng, thách thức Real

Hai trận thắng cùng tỷ số 3-1 trước Sheriff Tiraspol đã giúp Inter từ chỗ có nguy cơ bị loại đã leo lên nhì bảng D. Bây giờ, mục tiêu của thầy trò Simone Inzaghi là chiếm ngôi đầu bảng trong tay của Real Madrid.
Inter lên nhì bảng, thách thức Real

Milan coi như đã rời bỏ cuộc đua ở Champions League sau trận hòa Porto 1-1 rạng sáng qua, nhưng người hàng xóm Inter thì không. Giành 6 điểm sau 2 trận gặp chú ngựa ô Sheriff Tiraspol, đội bóng áo xanh-đen đã lật ngược tình thế ở bảng D, họ leo lên vị trí nhì bảng và đang ở vào tình thế thuận lợi để giành vé đi tiếp. 

Trước khi đá trận lượt đi với Sheriff Tiraspol, Inter chỉ có 1 điểm/2 trận đầu, xếp trên Shakhtar nhờ hiệu số bàn thắng-bại. Đồng thời Inter trải qua 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn ở Champions League. Vào lúc đó, những ký ức tệ hại về Champions League của Inter trước mùa giải 2009/10 đã lại hiện về. Rất nhiều định kiến về đội bóng không thể thành công ở Champions League từng xuất hiện nhan nhản trước năm 2010, đã đồng loạt trở lại. Rằng việc Inter liên tiếp bị loại ở vòng bảng Champions League là do bản thân chất lượng của màu áo xanh-đen quá tồi tệ, chứ không phải vì HLV Antonio Conte không biết cầm quân tại đấu trường này!

Trong 3 mùa giải liên tiếp, Inter từng không thể thắng nổi những đối thủ như PSV, Slavia Prague hay Shakhtar. Tuy thực lực của 3 đối thủ trên có mạnh hơn đôi chút so với Sheriff Tiraspol, nhưng nhìn chung vẫn là các đội bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu. Còn bây giờ, Inter giải mã thành công hiện tượng Sheriff Tiraspol để vượt qua chính đối thủ trên BXH bảng D.

Inzaghi động viên học trò sau trận thắng Sheriff Tiraspol

6 bàn thắng trong 180 phút quần thảo trước Sheriff Tiraspol đã giúp Inter chấm dứt cơn khát bàn thắng tại Champions League. Trên thực tế, không phải Inter không có lúc bị Sheriff Tiraspol đe dọa và gây khó khăn. Đó là khi đội bóng Moldova này gỡ hòa trong hiệp 2 trận lượt đi nhờ quả đá phạt, cũng như cầm hòa 0-0 trong hiệp 1 trận lượt về rạng sáng qua. Nhưng Inter vẫn đều đặn gia tăng sức ép bằng chất lượng vượt trội và sự chính xác trong các pha lên bóng, thứ họ sẽ không thể làm được nếu không đạt tâm lý thoải mái. 

Cách đây 12 năm, chiến thắng ngặt nghèo 2-1 ở những phút cuối 2 trận gặp Dinamo Kiev trên sân khách đã trở thành bước ngoặt để Inter của HLV Jose Mourinho vượt qua vòng bảng, rồi đi thẳng đến chức vô địch Champions League. Trước đó, đội quân của Người đặc biệt cũng chơi một cách tệ hại ở giải đấu danh giá nhất châu Âu như 3 năm vừa qua. Vì thế, đội bóng ít tên tuổi Sheriff Tiraspol có thể đã giúp Inter vượt qua được tâm lý nhược tiểu mỗi khi bước vào Champions League. 

Nếu đánh bại Real ở lượt đấu tới, Inter sẽ vượt qua chính đội bóng 13 lần vô địch châu Âu để giành ngôi đầu bảng D. Khỏi cần nói, hát khúc khải hoàn ở sân Bernabeu khó khăn như thế nào, nhất là ở đấu trường Champions League mà HLV Carlo Ancelotti và các học trò đều thuộc hàng quái kiệt. Nhưng nếu Inter làm được, có thể tin đội bóng của HLV Simone Inzaghi đã thực sự trưởng thành về mặt tâm lý tại Champions League, sẵn sàng tiến xa ở mùa giải này. 

Đừng quên rằng trong hai mùa bóng mà Inter đi sâu nhất ở Champions League trong thế kỷ 21 (bán kết mùa 2002/03 và vô địch mùa 2009/10), đội bóng áo xanh-đen đều phải chia tay một siêu tiền đạo trước khi mùa bóng bắt đầu (Ronaldo “béo” năm 2002 và Zlatan Ibrahimovic năm 2009). Còn mùa này, bán Romelu Lukaku vào Hè 2021 liệu có trở thành một điềm lành tương tự?

Sau 10 năm, Inter thắng cả 2 lượt trận
Đây là lần đầu tiên sau đúng 10 năm lẻ 1 ngày, Inter thắng được một đối thủ cả 2 lượt trận tại Champions League, kể từ khi họ đánh bại Lille với các tỷ số 1-0 và 2-1 cũng ở lượt trận thứ ba và thứ tư vòng bảng mùa 2011/12. Trong thời gian 10 năm đó, Inter đã gặp tổng cộng 20 lượt đối thủ khác nhau ở Champions League (bao gồm cả Real và Shakhtar mùa này), không lần nào toàn thắng cả 2 lượt trận.  

27 - Ở trận đấu thứ 27 trong sự nghiệp tại Champions League, tiền vệ Marcelo Brozovic đã có bàn thắng đầu tiên ở đấu trường này, với pha dứt điểm thứ 22 về phía khung thành đối phương. 

    Bình Luận