'Inter Milan đã làm được điều không tưởng'

Trước thềm trận chung kết Champions League với Man City vào Chủ nhật này, HLV của Inter Milan, Simone Inzaghi đã có những chia sẻ thú vị với trang UEFA.com.
'Inter Milan đã làm được điều không tưởng'

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Simone Inzaghi và đội bóng của ông đang trên đường khép lại một mùa giải khó tin. Họ đã có được danh hiệu đầu tiên là Coppa Italia và bây giờ mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận chung kết Champions League ở Istanbul ngày 10/6 tới. Nếu giành được chiếc cúp tai voi, đó chắc chắn sẽ là chiến tích vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Inzaghi, cả trên tư cách cầu thủ lẫn HLV, và đây có thể cũng sẽ là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của vị HLV 47 tuổi.

Nói về hành trình tới với trận chung kết của Inter, HLV Simone thừa nhận, ông và các cầu thủ đã làm được những điều không tưởng. “Thực sự khó tin,” ông nói, “Vì chúng tôi đã được có mặt trong một trận chung kết mà tất cả chúng tôi đều luôn ao ước, và chúng tôi làm được điều đó một cách ấn tượng. Một từ khác mà tôi cũng có thể dùng là ‘cùng nhau’, bởi vì cùng với các CĐV của mình, chúng tôi đã làm được điều mà chúng tôi từng nghĩ là không thể nào đạt được. Cùng nhau, chúng tôi đã cho thấy không có gì là không thể.”

Cầu thủ Inter ăn mừng sau chiến thắng trước Milan ở bán kết

Để có thể được góp mặt ở trận chung kết, Inter đã phải vượt qua đội bóng cùng thành phố là AC Milan ở hai trận bán kết. Với HLV Inzaghi, đó cũng là một chiến tích đặc biệt. “Chúng tôi biết, chiến thắng có ý nghĩa thế nào với Milan trên tư cách một thành phố,” ông nói. “Trong vòng 4 tháng rưỡi, chúng tôi đã thắng 4 trận derby, nên chúng tôi biết rõ mình đã mang tới cho các CĐV sự thỏa mãn như thế nào. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng ở bán kết, bởi vì các cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện được sự quyết liệt, lòng quyết tâm, và khát khao chiến thắng to lớn.” 

“Chúng tôi đã có một cách tiếp cận độc đáo trong trận lượt đi,” Inzaghi nói tiếp. “Chúng tôi ghi được 2 bàn thắng sớm, và dù có thể làm được tốt hơn, sự khởi đầu thuận lợi ấy cũng đã giúp cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều với chúng tôi”.

về trận chung kết, HLV Inzaghi nói thêm, Inter sẽ không thay đổi cách tiếp cận, dù biết đó “sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn”. “Chúng tôi không được đánh giá cao,” ông nói. “Nhưng đây chính là thứ khiến cho bóng đá trở nên hấp dẫn đến vậy. Chúng tôi sẽ đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất trên thế giới, với một HLV mà chúng tôi biết rõ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để sẵn sàng...

Cách tiếp cận của chúng tôi sẽ không thay đổi. Sẽ có những thời điểm trong trận chúng tôi chơi tấn công, và những thời điểm khác chúng tôi phải phòng ngự chắc chắn. Chúng tôi có chút thời gian để chuẩn bị và sẽ xem xét tới từng chi tiết nhỏ nhất.”

Ở Istanbul, Inzaghi có cơ hội đối đầu với một trong những bộ não giàu ảnh hưởng nhất trong lịch sử bóng đá - Pep Guardiola. “Ông ấy đã tạo ra cả một phong trào với cách tiếp cận của mình, với phong cách chơi bóng của mình, từ cái ngày còn ở Barcelona,” Inzaghi nói.

“Ông ấy vẫn tiếp tục hoàn thiện mình mỗi ngày, thế nên theo tôi ông ấy xứng đáng được thừa nhận là một trong những HLV giỏi nhất trên thế giới. Man City là đội bóng có tính tổ chức rất cao. Họ có những cầu thủ giỏi, nhưng tất cả đều tôn trọng tuyệt đối kỷ luật và lối chơi tập thể.” 

“Lautaro Martinez là một thủ lĩnh”

Không có gì phải nghi ngờ, Lautaro Martínez chính là ngôi sao đáng chú ý nhất của Inter ở thời điểm này. Không chỉ về chuyên môn, tiền đạo người Argentina còn gây ấn tượng nhờ tố chất lãnh đạo.

“Anh ấy là một thủ lĩnh thực thụ,” Inzaghi nói. “Dù vẫn còn rất trẻ, nhưng anh ấy đã là nhà vô địch thế giới, và ở Inter này anh ấy cũng đã giành được rất nhiều danh hiệu. Lautaro không chấp nhận sự thua cuộc, và chính điều đó đã biến anh ấy thành một thủ lĩnh tuyệt vời.”

    Bình Luận