Inter Milan vs Real Madrid: Trọng trách trên vai những 'chú quỷ' Lukaku và Hazard

Trận đấu giữa Inter Milan và Real Madrid có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội khi một trận thua có thể chấm dứt hy vọng qua vòng bảng Champions League. Và trọng trách đang được đặt lên vai 2 ngôi sao người Bỉ là Romelu Lukaku và Eden Hazard.

trận lượt đi giữa 2 đội, Lukaku đã không thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, Hazard ra sân ngay từ đầu nhưng không để lại dấu ấn nào và bị thay ra ở phút 64 để nhường chỗ cho Vinicius Junior. Nhưng ở trận lượt về này, cả 2 trụ cột của ĐT Bỉ sẽ cùng sung sức để sẵn sàng giúp đội bóng của mình giành lợi thế.

Lukaku hiện đang là một trong những trung phong cắm đạt hiệu suất ghi bàn khủng nhất từ đầu mùa (9 bàn và 2 kiến tạo sau 9 trận trên mọi đấu trường). Ở tuổi 27, anh đang ở thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp và sẵn sàng bước lên một tầm cao mới.

Sau nhiều năm thăng trầm tại Premier League, Lukaku có vẻ như đã tìm được bến đỗ phù hợp nhất với tài năng của mình. Mùa giải trước, tiền đạo người Bỉ đã ghi 34 bàn sau 51 trận trên mọi đấu trường và hiệu suất làm bàn của anh không kém cạnh so với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Lukaku vẫn đang duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng

Nhiệm vụ ngăn chặn Lukaku đang là bài toán khiến HLV Zinedine Zidane đau đầu. Không chỉ sở hữu thể hình cao to, thể lực sung mãn, Lukaku còn rất kỹ thuật và khá tốc độ. Anh luôn chịu khó di chuyển khắp mặt sân và rất khó để theo kèm.

Hàng thủ của Real hiện tại lại đang không có lực lượng và phong độ tốt nhất. Đội trưởng Sergio Ramos vẫn đang phải điều trị chấn thương và bộ đôi trung vệ đá chính nhiều khả năng sẽ là Raphael Varane và Nacho. Cả hai đều đang sa sút phong độ và rất khó để tin họ có thể kiểm tỏa được Lukaku.

Một phương án dự phòng khác là Eder Militao cũng không được đánh giá cao và cũng chưa đảm bảo thể lực sau khi nhiễm Covid-19. Một cách sắp xếp khác là đưa Casemiro về đá trung vệ nhưng Zidane không thường xuyên sử dụng phương án này trừ khi bất đắc dĩ.

Nếu như Lukaku là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Inter Milan thì phía bên kia chiến tuyến, một ngôi sao người Bỉ khác cũng được kỳ vọng là Eden Hazard. Trong bối cảnh Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương, Hazard chính là mũi tấn công đẳng cấp nhất mà Zidane có trong tay vào lúc này.

Hazard là niềm hy vọng lớn nhất của Real dù chưa thực sự lấy lại phong độ

Việc không mua người trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 trong khi lại đẩy đi hàng loạt ngôi sao như Gareth Bale hay James Rodriguez khiến hàng công của Real không còn nhiều ngôi sao kinh nghiệm.

Người được bố trí đá cắm nhiều khả năng sẽ là Mariano Diaz và hỗ trợ cho anh là những người không được đánh giá quá cao như Martin Odegaard, Lucas Vazquez, Marco Asensio, Vinicius Junior hay Rodrygo Goes.

Hazard vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất nhưng dù sao đẳng cấp của anh đã được khẳng định. Kỹ thuật, khả năng đi bóng và sự bùng nổ của Hazard là những phẩm chất mà không ai có tại Real thời điểm này. Anh cũng cho thấy sự quyết tâm và phần nào lấy lại cảm giác bóng sau nhiều ngày nghỉ thi đấu vì chấn thương và nhiễm Covid-19.

Đương nhiên, NHM của Real không thể kỳ vọng quá nhiều vào một Hazard như vậy. Nhưng dù sao anh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất vào lúc này để Kền kền trắng tránh cảnh bị loại ngay từ vòng bảng Champions League 2020/21.

    Bình Luận