Kante áp đảo ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại Champions League

Tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào ở Champions League mùa này.

Kante tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League. Tiền vệ người Pháp đã hoạt động như một cỗ máy không biết mệt mỏi. Anh chạy khắp cả sân, xuất hiện ở tất cả những điểm nóng để ngăn chặn, giành lại quyền kiểm soát bóng và tổ chức phát động tấn công cho Chelsea.

Kante là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2020/21

Thống kê sau trận cho thấy, Kante có 4 lần thắng không chiến, 3 pha tắc bóng thành công, 2 lần phá bóng, 2 pha đánh chặn và 2 lần rê bóng buộc đối thủ phạm lỗi. Đặc biệt, tiền vệ thấp bé của Chelsea thắng tranh chấp tay đôi (11) và thu hồi bóng (10) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở trên sân.

Phong độ đáng kinh ngạc của Kante giải thích tại sao Man City gần như không thể áp sát khung thành Chelsea và chỉ có 1 cú sút trúng đích trong cả trận. Mặc dù vậy, Kante đã chơi xuất sắc trong cả mùa chứ không phải chờ tới chung kết mới tỏa sáng như đồng đội Kai Havertz.

Trước đó, tiền vệ người Pháp cũng có những màn trình diễn được mô tả như “quái vật tuyến giữa” để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất 2 trận bán kết gặp Real Madrid. Ngoài ra, Kante cũng chơi nổi bật nhất trên sân khi Chelsea thắng Atletico 2-0 ở lượt về vòng 1/8.

De Bruyne có 3 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở Champions Leageu mùa này

Tổng cộng, Kante có 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại Champions League 2020/21 kể từ khi UEFA tổ chức trao giải từ vòng đấu loại trực tiếp.

Như vậy, Kante có nhiều giải hơn bất kỳ đồng nghiệp nào ở mùa này. Xuất sắc như Kevin de Bruyne cũng chỉ có 3 lần nhận giải. Kế tiếp là Kylian Mbappe, Erling Haaland và Sergio Oliveira cùng có 2 lần đoạt giải.

Các cầu thủ nhận giải xuất sắc nhất trận tại Champions League 2020/21

N’Golo Kante - 4

Kevin de Bruyne - 3

Kylian Mbappe, Erling Haaland, Sergio Oliveira - 2

Ruben Dias, Neymar, Pulisic, Casemiro, Gundogan, Vinicius, Joriginho, Keylor Navas, Modric, Kimmich, Salah, Lewandowski, Giroud, Cancelo, Ferland Mendy, Fabinho - 1

    Bình Luận