Kết quả Liverpool vs Rangers: Cởi bỏ áp lực

Trận đấu giữa Liverpool vs Rangers ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, trong đó hậu vệ Alexander-Arnold ghi dấu ấn với một siêu phẩm đá phạt và Mohamed Salah cũng nổ súng trên chấm 11m.

Bàn thắng
Liverpool:
Alexander-Arnold (7'), Salah (53', pen)

VIDEO: Liverpool 2-0 Rangers

Không giống như những thử nghiệm đội hình ở trận hòa Brighton (3-3) hồi cuối tuần trước, HLV Juergen Klopp đã tung ra đội hình gồm 4 cầu thủ tấn công ở màn tiếp đón Rangers tại vòng bảng Champions League đêm qua, khi ba cầu thủ dự bị cuối tuần trước là Luis Diaz, Diogo Jota và "bom tấn" Darwin Nunez đá chính từ đầu để hợp cùng Mohamed Salah tạo thành bộ tứ tấn công siêu đẳng của đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, khi mà những ngôi sao tấn công này chưa thể tỏa sáng thì một cái tên vốn đang bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua là hậu vệ Alexander-Arnold đã giải tỏa được phần nào áp lực dành cho bản thân. Sau tình huống Nunez bị phạm lỗi trước vòng cấm Rangers, tuyển thủ Anh đã có cơ hội để ghi bàn và anh cụ thể hóa cơ hội này bằng siêu phẩm đá phạt tung lưới thủ thành Allan McGregor ngay phút thứ 7.

Mặc dù để thủng lưới sớm, nhưng thủ thành McGregor xứng đáng được xem là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Rangers, đội đã thi đấu chịu trận trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà. Rất nhiều cơ hội đã được Liverpool tạo ra, nhưng sự vô duyên của Nunez cùng những pha cứu thua xuất thần của thủ thành 40 tuổi bên phía đội khách khiến đội chủ sân Anfield chỉ có thể bước vào giờ nghỉ với vỏn vẹn 1 bàn thắng dù tạo ra cả tá cơ hội.

Alexander-Arnold lập siêu phẩm mang về chiến thắng cho Liverpool

Bước sang hiệp 2, sức ép vẫn được Liverpool tạo ra bên phần sân Rangers. Phút 52, Diaz đột phá dũng mãnh trong vòng cấm đội khách và bị trung vệ Leon Thomas King phạm lỗi, mang về quả phạt 11m cho đội chủ nhà. Salah đã không mắc bất cứ sai lầm nào để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Giống như 45 phút đầu tiên, sau bàn thắng của Salah, Liverpool vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, lần lượt Nunez hay Jota đều không thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận và Liverpool có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt ở mùa giải này, khi ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Ajax với tỷ số 6-1 để duy trì mạch trận toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm. Liverpool vươn lên thứ 2 với 6 điểm, trong khi Ajax đứng thứ 3 với 3 điểm ít hơn. Rangers chưa có điểm số nào và nhiều khả năng sớm dừng chân ngay vòng bảng.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Allison, Alexander-Arnold (Joe Gomez 90'), Matip, van Dijk, Tsimikas, Henderson (Fabinho 69'), Thiago (Milner 80'), Jota (Firmino 69'), Diaz, Salah, Nunez (Harvey Elliott 80')
Rangers: McGregor, Tavernier, Goldson, King, Davies (Kamara 81'), Barisic, Davis (Ryan Jack 66'), Lundstram, Tillman (Sakala 66'), Kent (Matondo 81'), Morelos (Colak 73')

Kết quả loạt trận sớm lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

    Bình Luận