Kết quả Newcastle vs Milan: Sự thức tỉnh muộn màng

Ở lượt trận cuối bảng F Champions League 2023/24, Milan dù bị Newcastle dẫn bàn song đã có màn ngược dòng cảm xúc để giành chiến thắng 2-1. Kết quả này giúp Rossoneri có vé xuống Europa League.

Bàn thắng
Newcastle: Joelinton (33')
AC Milan: Pulisic (59'), Chukwueze (84')

Bước vào lượt trận cuối, cả Newcastle lẫn Milan đều còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng, đồng thời hi vọng PSG ngã ngựa trước Dortmund ở trận đấu cùng giờ.

Newcastle với lợi thế sân nhà nhập cuộc tốt hơn. Phút 20, đại diện Premier League có cơ hội tuyệt vời mở tỷ số sau nỗ lực chuyền vào của Joelinton. Tuy nhiên, Miguel Almiron đã không thể chạm chân vào bóng khi chỉ cách cầu môn Milan chưa đến 1 mét, do trung vệ Fikayo Tomori truy cản ngay trước vạch vôi. Đây là pha cứu thua không khác gì một bàn thắng của cựu sao Chelsea.

Pulisic mở đầu cho màn ngược dòng của Milan

Phút 24, Milan đưa ra cách trả lời song cú sửa lòng bằng chân phải của Rafael Leao trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc Newcastle trong gang tấc. Thế quân bình được phá vỡ ở phút 33, khi Joelinton tung cú đá như búa bổ trong vòng cấm tung nóc lưới đội khách.

Nhận bàn thua, Milan tràn lên tấn công và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 59. Olivier Giroud với pha chạm bóng tinh tế kiến tạo để Christian Pulisic đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Newcastle đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Newcastle đứng bét bảng F

Ở quãng thời gian còn lại, mỗi đội đều bị xà ngang và cột dọc khước từ bàn thắng một lần, trước khi Samuel Chukwueze sửa lòng đẹp mắt ở phút 84 ấn định màn ngược dòng cảm xúc cho Milan trên đất Anh.

Chung cuộc, Milan đánh bại Newcastle 2-1 ở lượt cuối bảng F. Đáng tiếc, kết quả này là không đủ để đại diện Serie A đi tiếp bởi PSG hòa Dortmund ở trận đấu cùng giờ. Milan có cùng 8 điểm với Dortmund, song phải xuống Europa League vì thua kém chỉ số đối đầu. Trong khi đó, Newcastle nối gót MU trở thành CLB Anh tiếp theo đứng bét bảng đấu.

Đội hình thi đấu
Newcastle: Dubravka, Livramento, Schar, Lascelles, Trippier (Burn 63'), Joelinton, Guimaraes, Miley (Longstaff 71'), Gordon (Isak 62'), Wilson, Almiron.
AC Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Hernandez, Florenzi, Musah (Chukwueze 83'), Reijinders, Loftus-Cheek (Pobega 73'), Pulisic (Jovic 73'), Giroud (Okafor 83'), Leao (Bartesaghi 88').

    Bình Luận