Không phải Coman, Odriozola mới là 'kẻ săn danh hiệu' đáng sợ nhất

Bayern Munich đã giành chức vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Kingsley Coman được ca ngợi là nhà sưu tập danh hiệu nhưng Álvaro Odriozola mới thực sự là người khiến chúng ta phải ngả mũ.
Không phải Coman, Odriozola mới là 'kẻ săn danh hiệu' đáng sợ nhất

Đánh bại PSG với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Champions League 2019/20, Bayern đã chính thức đăng quang một cách hoàn toàn xứng đáng. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình của họ đã có thêm 1 danh hiệu nữa trong bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Trong số này, Coman là người đặc biệt bậc nhất. Ở tuổi 24, anh đã có trong tay 20 danh hiệu sau 193 trận. Tính ra, Coman cần trung bình chỉ 9,65 trận để có 1 lần nâng cúp.

Nhưng có một người còn có thành tích "ăn cúp" ấn tượng hơn cả Coman. Đó là hậu vệ phải Álvaro Odriozola. Cũng 24 tuổi và mới có được danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp nhưng điều đáng nói là tỷ lệ giành cúp theo số phút thi đấu của anh.

Chỉ sau 10 trận đấu (613 phút) trong màu áo của 2 đội bóng Real Madrid và Bayern Munich, Odriozola đã có được 5 danh hiệu này. Tính trung bình, anh có 1 chiếc cúp chỉ sau... 122 phút.

Theo đó, Odriozola đã ra sân 5 trận cho Real ở mùa giải 2019/20 và giành chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha cũng như được trao huy chương vô địch La Liga. 

Tháng 1/2020, Odriozola chuyển tới thi đấu cho Bayern theo dạng cho mượn và cũng chỉ ra sân đúng 5 trận trên mọi đấu trường. Hùm xám đã giành cú ăn ba vô địch Bundesliga, Cúp QG Đức và Champions League. Và thế là Odriozola có thêm cho mình 3 danh hiệu nữa trong mùa 2019/20.

Dù không đóng góp được nhiều vào 5 danh hiệu này cho 2 đội bóng nhưng dù sao Odriozola cũng có thể hài lòng về tỷ lệ ăn cúp đáng nể. Mùa tới, anh sẽ quay lại Real và cạnh tranh suất đá chính với Dani Carvajal.

XEM THÊM

Bayern Munich: Nhà vô địch hoàn hảo nhất lịch sử Champions League?

Thấy gì từ trận thắng 1-0 của Bayern trước PSG ở chung kết Champions League?

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận