Lewandowski vượt trội Ronaldo ở Champions League trong 3 năm qua

Lewandowski khiến Barcelona phải đau khổ ở Champions League bằng cú đúp. Trong hơn 3 năm qua, anh thậm chí vượt trội Ronaldo về bàn thắng tại đấu trường này.

Hơn một năm sau khi vùi dập Barcelona 8-2 ở tứ kết Champions League, Bayern Munich lại đè bẹp đối thủ này 3-0 trong trận mở màn vòng bảng. Nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn tỏ ra vượt trội ngay cả khi chơi trên sân Nou Camp, với bàn mở tỷ số của Thomas Muller và sau đó Robert Lewandowski lập cú đúp.

Lewandowski đang là hình ảnh tiêu biểu của Bayern, có nghĩa không thể ngăn cản. Anh đã trải qua 18 trận liên tiếp “nổ súng”, kéo dài kỷ lục ghi bàn với CLB. Lần cuối cùng tiền đạo người Ba Lan im tiếng là hồi tháng 2/2021.

Lewandowski lập cú đúp cho Bayern trước Barca

Cú đúp vào lưới Barca giúp Lewandowski củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trong danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Cúp C1/Champions League (75), chỉ sau Lionel Messi (120) và Cristiano Ronaldo (135). Cần biết rằng, anh thực hiện thành tích này sau 97 trận, một hiệu suất hết sức ấn tượng.

Đáng chú ý, Lewandowski đã có 35 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 33 trận gần đây ở Champions League, có nghĩa tham gia trực tiếp vào 1,3 bàn mỗi trận.

Tính từ mùa 2018/19 đến nay, tuyển thủ Ba Lan ghi 30 bàn ở đấu trường này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào và hoàn toàn vượt trội so với Ronaldo. Tính trung bình, cứ 68 phút anh lại ghi được một bàn.

Lewandowski đã trải qua 18 trận liên tiếp ghi bàn cho Bayern

Ở tuổi 33, Lewandowski đang bước vào mùa giải mới vô cùng sung mãn, ghi 8 bàn trong 5 trận trên mọi đấu trường. Và cũng cần biết biết rằng, không phải Messi hay Ronaldo, cũng không phải Mbappe hay Haaland, Lewandowski mới là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ đầu năm 2021 (46).

    Bình Luận