Liverpool tiếp tục bạo chi vì Alisson và Fekir

Sau Fabinho, Liverpool cũng xúc tiến đưa về Anfield một thủ môn đẳng cấp thế giới. Mục tiêu hàng đầu của họ đang là Alisson.
Liverpool tiếp tục bạo chi vì Alisson và Fekir
Không dễ cho The Kop khi Roma cương quyết rằng “người gác đền” 25 tuổi có giá 60 triệu bảng, thậm chí nhiều hơn. Có nghĩa là, để sở hữu anh, họ phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục thế giới dành cho một thủ môn, vượt xa mức phí 34,7 triệu bảng mà Man City trả cho Benfica để mua Ederson cách đây 12 tháng. 

Sau khi phải trả giá đắt với 2 sai lầm tệ hại của Loris Karius tại chung kết Champions League, cộng thêm quan điểm sẵn sàng bạo chi cho một bản hợp đồng thực sự chất lượng, đội bóng vùng Merseyside sẽ không chùn bước. Lợi thế của họ là Roma buộc phải tìm cách bù vào các khoản lỗ nhằm phù hợp với yêu cầu của luật công bằng tài chính UEFA. Vào năm ngoái Giallorossi đã bán ngôi sao lớn nhất Mohamed Salah. Họ tiếp tục phải làm điều đó, và lần này nhiều khả năng là Alisson. Mùa giải 2017/18, thủ thành người Brazil đã góp công lớn vào vị trí thứ 3 của Roma ở Serie A với 17 lần giữ sạch lưới, chỉ ít hơn 18 lần của Pepe Reina, đồng thời thực hiện 108 lần cứu thua. Không nghi ngờ gì, bất chấp Ederson cũng chơi rất tốt, Alisson vẫn là thủ môn số một của ĐT Brazil tại World Cup 2018. 

Ngoài ra, Liverpool cũng đang theo đuổi Nabil Fekir. Cầu thủ tấn công của Lyon được xác định là sự thay thế xứng đáng cho Philippe Coutinho, người đã chuyển sang Barca với giá 120 triệu euro. Ở Ligue 1 2017/18, Fekir là chân sút tốt thứ hai Lyon với 18 bàn thắng, cũng là chân chuyền số 2 với 8 pha kiến tạo. Với phong độ đỉnh cao, không ngạc nhiên khi rất nhiều CLB lớn cũng đang theo đuổi ngôi sao 24 tuổi, không chỉ Liverpool. Để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này, đội bóng của Klopp cần chi ít nhất 53 triệu bảng. 

Liverpool sắp phá kỷ lục chuyển nhượng
Nếu thành công với Alisson và Fekir, cộng thêm 2 thương vụ Fabinho và Keita trước đó, tổng số tiền Liverpool chi ra cho 4 bản hợp đồng này sẽ lên tới 205 triệu bảng. Như vậy đây sẽ trở thành kỷ lục mua sắm mới của họ, vượt xa kỷ lục 150 triệu bảng vừa mới lập mùa trước. 
    Bình Luận