Man City chơi chiêu dự Cúp C1 mùa sau: MU phải è cổ đua Top 4

Ngay cả khi kháng cáo không thành công, Man City vẫn còn nguyên cửa dự Cúp C1 mùa sau. Đồng nghĩa với việc MU hay Chelsea, Tottenham vẫn sẽ phải đua Top 4.

Vài tuần trước, Man City bất ngờ nhận án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu hai năm cùng số tiền phạt 30 triệu euro do vi phạm luật công bằng tài chính từ UEFA. Thông tin này khiến cho cả Ngoại hạng Anh sục sôi bởi đội thứ 5 sẽ được dự Champions League nếu như thầy trò Pep Guardiola nằm trong Top 4. Đây là điều rất dễ xảy ra bởi Man City đang xếp thứ hai trên BXH và bỏ xa nhóm phía sau.

Man City chơi chiêu dự Cúp C1 mùa sau: MU phải è cổ đua Top 4 - 1

Man City nhận án phạt từ UEFA cách đây vài tuần

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Daily Mail thì nhiều khả năng những đội bóng muốn có một suất tại Cúp C1 mùa sau như MU, Chelsea, Tottenham hay Arsenal thông qua Ngoại hạng Anh vẫn phải đua Top 4 như bình thường.

Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) mới ra thông cáo hôm thứ Tư (4/3) về việc nhận được đơn kháng cáo của đội chủ sân Etihad về án phạt của UEFA. Theo giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano thì những cáo buộc của liên đoàn bóng đá châu Âu đơn giản là sai sự thật. 

Thông cáo này cũng nêu rõ chưa thể xác định được vụ việc này sẽ kéo dài bao lâu. Điều này đồng nghĩa với việc Man City vẫn còn nguyên cửa dự Cúp C1 mùa sau nếu như xin được lệnh hoãn thi hành án từ CAS. Christopher Flanagan, biên tập viên của Tạp chí Luật thể thao quốc tế giải thích về vấn đề này:

"Đây là một trong những quy trình của CAS. Man City có quyền xin áp dụng quyền "đóng băng" lệnh cấm trong thời gian điều tra. Tôi chưa có thông tin đội chủ sân Etihad có dùng quyền này không nhưng nếu họ sử dụng thì UEFA cũng có quyền tương tự. 

Man City chơi chiêu dự Cúp C1 mùa sau: MU phải è cổ đua Top 4 - 2

Man City "chơi chiêu" để gần như chắc chắn vẫn dự Cúp C1 ngay cả khi kháng cáo không thành công

Sau khi CAS xem xét khả năng thiệt hại của Man City trong vụ kiện này, khả năng kháng cáo thành công của Man City cũng như xung đột lợi ích giữa Man City và UEFA, họ sẽ quyết định lệnh "đóng băng" có được sử dụng hay không".

Bên cạnh đó, nếu như UEFA tiếp tục bắt đầu Champions League từ ngày 3/6 như mùa trước (bốc thăm vòng sơ loại) thì Man City vẫn có quyền dự Cúp C1 nếu như vụ án chưa được CAS giải quyết xong trước ngày 1/6. Đây cũng là lý do tại sao "The Citizen" chọn ngày 4/3 để gửi đơn kháng cáo bởi CAS thường mất 3 tháng để điều tra và đưa ra kết luận cho những vụ việc kiểu như thế này.

Năm 2018, AC Milan cũng rơi vào tình cảnh tương tự và họ đã dùng cách này để dự Europa League 2018/19. Bởi vậy, ngay cả khi Man City thua trong vụ kháng cáo này thì nhiều khả năng họ vẫn dự Cúp C1 mùa sau bình thường. Họ sẽ phải thực hiện án phạt trong 2 mùa giải tiếp theo (2021/2022, 2022/2023) theo quy định của UEFA nếu như thua kiện.

    Bình Luận