Man City: Grealish cũng là 'người hùng'

Ở Man City, ai cũng là “người hùng” tất! Kevin de Bruyne nói Jack Grealish là “người hùng thầm lặng” trong suốt mùa bóng, còn HLV Pep Guardiola thì gọi những con số thống kê cho thấy Grealish gây thất vọng là “một sự ngu dốt”.
Man City: Grealish cũng là 'người hùng'

Kevin de Bruyne ghi 2 bàn và kiến tạo một bàn, thì anh diễn nhiên là ngôi sao tỏa sáng rồi, trong trận thắng M.U 4-1 vừa qua. Riyad Mahrez, ghi 2 bàn, cũng nghiễm nhiên là ngôi sao. Bernardo Silva và Ilkay Guendogan đều là ngôi sao khi góp được đường chuyền thành bàn. Thế còn Jack Grealish? Anh này giữ vai trò then chốt trong cách chơi dẫn đến những đường chuyền thành bàn hoặc bàn thắng cho De Bruyne!

HLV Pep Guardiola dùng từ “ngu dốt” khi người ta trưng ra số liệu về 4 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn (tính chung mọi giải) của cầu thủ 100 triệu bảng Grealish ở Man City mùa này. Đấy là cầu thủ tấn công duy nhất ở Man City chưa chạm tới cột mốc 10 lần trực tiếp tham gia vào khâu ghi bàn. Một chút so sánh: Riyad Mahrez đem về 29 bàn (ghi 21, kiến tạo 8). De Bruyne và Phil Foden đều góp 18 bàn. Raheem Sterling 17 bàn… Ngay cả Joao Cancelo, trên nguyên tắc là một hậu vệ, cũng đã góp 11 bàn. Nhưng tóm lại, đừng ai chê Grealish, nếu không muốn bị Pep… chửi là “ngu dốt”!

De Bruyne phụ họa: “Tôi luôn có cảm giác rằng Grealish đá rất hay. Bây giờ, nếu bạn là cầu thủ tấn công, người ta sẽ bảo khả năng ghi bàn hoặc kiến tạo của bạn là điều quan trọng để bàn. Nhưng Grealish tạo ra sự đe dọa. Anh ta tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ xung quanh chơi bóng. Anh ta thu hút hậu vệ. Đấy là những điều mà bạn xem nhưng không thấy”.

Jack Grealish luôn thi đấu vì đồng đội

Grealish được đá chính trong trận derby Manchester vừa qua. Đấy cũng là trận đấu mà De Bruyne được ca ngợi là ngôi sao hay nhất. Kỳ thực, đấy là trận đấu mà M.U bị các bình luận viên cho là “đáng xấu hổ”. Trước đó, De Bruyne chỉ là “con số 0”, trước Everton hoặc Tottenham. Chẳng thấy De Bruyne ca ngợi ai, sau khi chính anh liên tục mất bóng trước các đối thủ ít tên tuổi của Everton. Bây giờ, De Bruyne không chỉ khẳng định người ta xem mà không thấy Grealish xuất sắc. Anh còn nhấn mạnh: Grealish là ngôi sao thầm lặng trong cả mùa bóng, chứ không riêng gì ở trận thắng M.U!

Lần gần đây nhất Grealish ghi bàn, cũng là bàn thắng duy nhất của anh kể từ đầu năm 2022, là ở trận thắng 2-0 trước đội hạng Nhì Peterborough, tại cúp FA. Trước đó là 1 bàn trong trận thắng Leeds 7-0. Anh kiến tạo hoặc ghi bàn trong các trận thắng 5-0 trước Norwich, Arsenal; thắng RB Leipzig 6-3 hoặc thắng Brighton 4-1. Tóm lại, không có pha kiến tạo hoặc bàn thắng nào của Grealish là quan trọng. Nhưng đấy là những số liệu thống kê “ngu dốt”, không nói lên sự xuất sắc của Grealish, mà theo De Bruyne thì người phàm không thấy.

    Bình Luận