Man City lập kỷ lục thắng liên tiếp để đả bại PSG ở Champions League

Man City đã đánh bại PSG trong trận bán kết lượt đi Champions League ngay trên sân khách, qua đó tạo nên dấu mốc đặc biệt.

Mặc dù bị dẫn bàn từ sớm, Man City vẫn chứng tỏ vị thế của một ứng cử viên vô địch hàng đầu để đảo ngược cục diện. Hai pha lập công của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez trong hiệp 2 giúp đội bóng Premier League tạo được lợi thế lớn cho trận lượt về trên sân nhà.

Với kết quả này, Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên thắng 10 trận trở lên trong một mùa giải Champions League. Trong số 5 đội khác đạt được thành tích tương tự thì chỉ có Real Madrid ở mùa 2011/12 là không thể giành cúp.

Man City lội ngược dòng thắng PSG nhờ De Bruyne ghi bàn

Thầy trò Pep Guardiola cũng tự hào là đội bóng Anh đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp ở Cúp C1/Champions League trong một chiến dịch kể từ Leeds United mùa 1969/70.

Nếu Man City đăng quang mùa này thì đấy là nhờ phong độ xuất sắc của họ khi xa nhà. Cho đến nay, De Bruyne và các đồng đội đã trải qua 18 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 12 lần trong số này. Họ cũng bất bại 21 trận sân khách gần đây, gồm 19 thắng và 2 hòa.

Man City thắng 6 trận liên tiếp ở Champions League

Sau khi để lọt lưới tại Parc des Princes, Man City không những bùng nổ trên hàng công mà còn củng cố sự chắc chắn, góp phần cho màn ngược dòng. Suốt 45 phút sau giờ nghỉ, họ chỉ để cho PSG sút trúng khung thành một lần, ít nhất ở Champions League của nhà vô địch Pháp kể từ tháng 4/2016 cũng trước Man City (1 trong hiệp 1).

Điều đó giải thích tại sao ngay cả chân sút đáng sợ như Kylian Mbappe cũng “tắt điện” khi không có nổi cú sút nào, điều chưa từng xảy ra ở Champions League từ trước tới nay.

    Bình Luận