Man United: Elanga may hay là hay?

Trận thứ hai liên tiếp, Anthony Elanga được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng quan trọng cho M.U.
Man United: Elanga may hay là hay?

Trước khi Elanga được tung vào sân, không có dấu hiệu nào cho thấy M.U sẽ xuyên thủng được hàng phòng ngự vững chắc của Atletico Madrid. Những Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford hay Jadon Sancho thậm chí còn không có lấy nổi một lần gọi là thực sự uy khiếp khung thành của thủ môn Jan Oblak. Khi Elanga được tung vào sân, thực ra các CĐV của M.U cũng không hi vọng anh sẽ làm nên chuyện. Cũng như HLV Ralf Rangnick, họ có lẽ chỉ hi vọng Elanga sẽ mang tới một nguồn năng lượng mới cho hàng công mỏi mệt của M.U, trước hết là trong các nỗ lực pressing.

Và thực tế là Elanga không có cơ hội chạm bóng trong suốt 5 phút đầu có mặt trên sân. Nhưng ngay sau cú chạm bóng đầu tiên, anh đã có được bàn thắng. Oblak, một thủ thành dày dạn kinh nghiệm từng đánh bại biết bao nhiêu chân sút hàng đầu thế giới, có thể đã nghĩ rằng Elanga sẽ cố gắng khống chế bóng trước khi sút. Nếu Elanga làm điều đó, Oblak sẽ có cơ hội. Nhưng không. Elanga để trái bóng trôi một chút, rồi "cắt" nó một cách gọn ghẽ vào góc xa bằng lòng trong chân phải. Trái bóng từ từ trôi vào lưới trong sự bất lực của cả hệ thống phòng ngự Atletico.

Đồng đội chia vui cùng Elanga sau khi anh ghi bàn gỡ hòa cho M.U ở phút 80

"Tôi đã nói với các anh rồi, tôi bình tĩnh lắm," Elanga trả lời phỏng vấn sau trận, "tôi nghĩ đó là pha chạm bóng đầu tiên của tôi. Tôi đã luôn mơ về những khoảnh khắc như thế này". Mơ là một chuyện, nhưng tận dụng được nó, một cách hoàn hảo, như Elanga đã làm lại là chuyện khác. Yếu tố quyết định có lẽ là thái độ. Elanga nói rằng mỗi khi có cơ hội anh luôn cố gắng hết sức để đền đáp (niềm tin) của HLV Rangnick, người đã thuyết phục anh ở lại dù anh đã quyết định ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng chính HLV Rangnick thì lại nghĩ khác.

"Tôi muốn một số cầu thủ khác nhìn vào Elanga mà học hỏi," HLV người Đức nói sau trận, "vấn đề không chỉ vì anh ấy ghi bàn. Mà bởi cái cách anh ấy chơi bóng. Anh ấy thực sự tận hưởng mọi giây phút ở trên sân. Tôi muốn các cầu thủ khác cũng tận hưởng bóng đá theo cách ấy." Một trong những "cầu thủ khác" mà ông Rangnick muốn nhắc tới có lẽ là Rashford. Cầu thủ người Anh cũng từng là một cầu thủ trẻ hừng hực khát khao như Elanga. Nhưng gần đây, anh có vẻ đã đánh mất niềm vui, đánh mất khát khao, và thể hiện một phong độ thực sự đáng báo động.

Old Trafford đang chứng kiến một hiện tượng ngược đời. Một cầu thủ trẻ đáng lẽ ra phải cắp tráp theo hầu các anh lớn để được học hỏi, thì nay lại trở thành tấm gương cho toàn đội. Sự có mặt của Elanga trên sân và những bàn thắng của anh, do đó, không chỉ có ý nghĩa với bản thân cầu thủ này. Chúng còn là thông điệp HLV Rangnick muốn gửi tới toàn đội…

Cột mốc lịch sử
Bàn thắng vào lưới Atletico chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Elanga. Không những thế, đó còn là một cột mốc lịch sử với M.U. Đó là bàn thắng thứ 500 của M.U ở đấu trường Champions League. Đó cũng là bàn thắng thứ tư của Elanga ở mùa này. Đáng chú ý, cả 4 bàn diễn ra trên sân khách (Wolves, Brentford, Leeds, Atletico).

    Bình Luận