Benfica: Rafa Silva, nhỏ mà có võ

Mặc dù không có được thể hình lý tưởng của một cầu thủ châu Âu, song tiền vệ Rafa Silva (chỉ cao 1m7) lại đang là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Befica.
Benfica: Rafa Silva, nhỏ mà có võ

Mới nhất, đó là trước Ajax, trận đấu mà nếu không có màn trình diễn xuất sắc của Silva, Benfica có lẽ đã không có được trận hòa 2-2 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trước đối thủ đến từ Hà Lan.

Silva tuy không ghi bàn ở trận đấu này, song với tốc độ bứt phá cao, cùng những pha rê dắt bóng khéo léo và cực kỳ khó chịu của anh đã nhiều lần gây chao đảo cho hệ thống phòng ngự của Ajax. 

Có thể nói, hầu như mọi pha tổ chức tấn công của Benfica đều thông qua đôi chân của Silva. Cầu thủ nhỏ con này luôn biết cách gây xáo trộn cho đối thủ bằng khả năng khuấy đảo khá tốt của mình. Ngay cả khi bị đối phương kèm chặt, Silva vẫn có thể thoát ra để tung những đường chuyền sắc lẹm đến đúng vị trí của đồng đội, mở ra một hướng tấn công nguy hiểm khác cho Benfica. 

Ở bàn gỡ hòa 2-2 của Benfica, chính Silva là người đã phát động đợt tấn công, trước khi Yaremchuk ghi bàn giành lại thế cân bằng cho Benfica. Cần biết, đây không phải là trận đấu đầu tiên Silva chơi nổi bật và để lại ấn tượng mà mùa này, cầu thủ nhỏ con này chính là chân chuyền tốt nhất (17 kiến tạo) và tay săn bàn tốt nhất (11 bàn) của Benfica. Tất nhiên với những gì đã thể hiện, Rafa Silva sẽ tiếp tục là niềm hy vọng số một của Benfica ở trận lượt về trên sân Ajax vào ngày 16 tháng 3 tới.

    Bình Luận