Mbappe ghi bàn "tiễn" Messi khỏi cúp C1, cuỗm luôn siêu kỷ lục của M10

Mbappe ghi bàn giúp PSG đánh bại Barca ở vòng 1/8 Champions League, đồng thời xô đổ luôn kỷ lục của Messi.

  

Những hình ảnh đáng chú ý của trận PSG - Barcelona

Thêm một lần, cái tên Kylian Mbappe trở thành "nỗi ác mộng" của Barca. Sau khi lập hat-trick giúp PSG đại thắng 4-1 ở lượt đi, tiền đạo người Pháp tiếp tục ghi bàn trên chấm phạt đền ở lượt về và "tiễn" đối thủ khỏi Champions League với tổng tỷ số 5-2.

Mbappe ghi bàn "tiễn" Messi khỏi cúp C1, cuỗm luôn siêu kỷ lục của M10 - 1

Mbappe ghi 4 bàn sau 2 lượt trận, "tiễn" Messi và Barca khỏi Champions League

Theo thống kê, Mbappe chính là cầu thủ xé lưới Barca nhiều nhất trong một mùa giải Champions League (4 bàn). Không chỉ vậy, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 25 bàn tại Champions League khi mới 22 tuổi 80 ngày, xô đổ kỷ lục cũ do... Messi thiết lập (22 tuổi 286 ngày). Việc đánh bại chính đàn anh càng giúp kỳ tích  này trở nên ý nghĩa.

Trong ngày Mbappe thăng hoa, Messi cũng tỏa sáng với siêu phẩm "nã đại bác", tuy nhiên nỗ lực của một mình siêu sao người Argentina không đủ giúp Barca làm nên điều thần kỳ. Mặt khác, Messi cũng bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi sút hỏng quả phạt đền cuối hiệp 1.

Mbappe khó có thể giữ kỷ lục ghi 25 bàn tại Champions League nhanh nhất quá lâu bởi sự xuất hiện của Erling Haaland. Trước đó 1 ngày, tiền đạo người Na Uy đã lập cú đúp vào lưới Sevilla để vượt mặt đàn anh, trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League cán mốc 20 bàn khi mới 20 tuổi 231 ngày (Kylian Mbappe làm được điều này lúc 21 tuổi 355 ngày). Haaland hoàn toàn đủ sức chạm cột mốc 25 bàn, thậm chí nhiều hơn trước tuổi 22.

Trong danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này, bộ đôi này cũng đang chễm chệ ở hai vị trí dẫn đầu (Haaland 10 bàn, Mbappe 6 bàn).

Mbappe ghi bàn "tiễn" Messi khỏi cúp C1, cuỗm luôn siêu kỷ lục của M10 - 3

Mbappe vượt Messi, trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 25 bàn tại Champions League

Thời gian qua, dư luận đã nhắc rất nhiều về Mbappe và Erling Haaland, như những cái tên đủ sức kế thừa Ronaldo, Messi thống trị làng bóng đá trong tương lai. Sau khi Ronaldo - Messi nối gót nhau chia tay Champions League, còn Mbappe và Haaland đi tiếp, dự đoán này càng có nhiều cơ sở để trở thành hiện thực.

    Bình Luận