Mourinho không thể dập được dịch cúm gà

Tháng 6 năm 2019, Tottenham bước vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB. Tháng 3 năm 2020, họ đã bị loại đầy thảm hại khỏi vòng knock-out thứ nhất của giải đấu này bởi một đội bóng non trẻ RB Leipzig. Thày thuốc Jose Mourinho đã thực sự bó tay với dịch cúm gà đang bùng phát ở đây.  
Mourinho không thể dập được dịch cúm gà

Đây là một CLB với một HLV năng động, có chí cầu tiến, một đội ngũ tràn đầy tài năng trẻ người Anh, một hệ thống tuyển dụng và phát triển tài năng trẻ xuất sắc, thu về lợi nhuận kỷ lục và một SVĐ trị giá 1 tỷ bảng mới lạ thường. Mục tiêu của họ là đứng trên đối thủ ở Bắc London là Arsenal và trở thành một trong những thành viên ưu tú của châu Âu.

Tuy nhiên, không lâu sau khi những cánh cửa sáng chói của SVĐ đẹp đẽ mở ra một thứ dịch bệnh đã đến nhà họ. HLV Mauricio Pochettino đã biến mất giữa những tin đồn về một phòng thay đồ mất điều khiển, những ngôi sao có hợp đồng sắp hết hạn muốn rời đi và chủ tịch Daniel Levy gặp khó khăn.

Phương thuốc để chữa trị? Levy đã vời gọi Jose Mourinho – một “Người Đặc Biệt tự phong”, để giải quyết những tác hại do dịch bệnh đó gây ra. Tuy nhiên, sau một thời gian đầu hưởng hiệu quả từ việc thay tướng, bây giờ, căn bệnh của Gà Trống bỗng trở nên bùng phát dữ dội hơn.

Hôm nay, sau trận thua thảm trước RB Leipzig, The Spurs thấy mình ở một ngã tư đường. Mourinho đã đưa ra quan điểm gây chia rẽ, khi kể lại những hồi ức về Chelsea và ngầm đưa ra những dự đoán táo bạo ủng hộ cho địch thủ của Tottenham tại London.  

Mười sau năm hành nghề HLV, bản lý lịch của Mourinho được trang điểm bởi những thành tích tại Inter Milan, Real Madrid hay Man United. Song ông ta lại cảm thấy không có được điều đó tại Tottenham, một CLB không được tài trợ bởi một quốc gia vùng Vịnh giàu có.

Bất chấp sự khao khát của họ về sự quyến rũ, Tottenham vẫn là một CLB tiết kiệm được điều hành bởi một nhà điều hành nổi tiếng cứng rắn. Nó đã không thành công như vậy nhưng với sự năng động của cặp Mourinho - Levy có tiềm năng trở thành như vậy.

Tottenham bị loại khỏi Champions League với tổng tỉ số 0-4

Mourinho ban đầu đã làm hết sức mình để sống lại một đội bóng đang bắt đầu lao dốc dưới thời Pochettino. Nhưng giờ, ông đã hạ cánh thẳng đứng trong vai trò quen thuộc của mình, với một viễn cảnh đen tối vô tận. Tottenham đã gặp khó khăn trong trận đấu với Chelsea, Wolves và bị RB Leipzig đánh bại trong cả 2 lượt trận ở Champions League. Tất cả diễn ra chỉ trong vòng 2-3 tuần.  

Mourinho cũng khiến Tottenham bị Norwich loại tại FA Cup. Đội bóng của ông bây giờ bị chia rẽ và không có niềm tin vào người truyền trưởng. Chưa kể đến nạn chấn thương hoành hành dữ dội, điều khiến Mourinho đang viện cầu đến một cuộc đại tu lớn.

Cả CLB và HLV đều bị mắc kẹt trong hành vi tự làm hại bản thân: The Spurs mong muốn có một đội bóng phù hợp với SVĐ đắt giá đẹp đẽ của họ và Mourinho muốn có một đội bóng mạnh ở London và Premier League.

Tất cả điều này có thể là giả định, tất nhiên. Sự trở lại của Harry Kane và Son Heung-min có thể đem lại một chút hy vọng.  Nhưng rõ ràng, Jose Mourinho không phải là phương thuốc đúng của Tottenham!

XEM THÊM

Hậu vệ RB Leipzig suýt chết trong ngày vui của đội nhà

Mourinho viện cớ chấn thương bào chữa cho thất bại thảm hại

RB Leipzig 3-0 Tottenham (chung cuộc 4-0): Tottenham bạc nhược rời Champions League

    Bình Luận