MU tuyên bố rời Cúp C1: Bruno Fernandes phản đối, phòng thay đồ phẫn nộ

Tiền vệ Bruno Fernandes đã trở thành cầu thủ MU đầu tiên phản ứng trước đề xuất thành lập European Super League.

   

Video chiến thắng 3-1 của MU trước Burnley (Bản quyền K+):

Như đã biết, MU là một trong số 12 câu lạc bộ tuyên bố sáng lập ra giải đấu mang tên European Super League, ly khai khỏi Champions League. Bên cạnh “Quỷ đỏ” còn có Man City, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Chelsea, Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, ​​Juventus, AC Milan và Inter Milan.

Bruno Fernandes chia sẻ bài đăng trên Instagram

Theo tờ The Guardian, European Super League có giá trị lên tới 6 tỷ USD, mỗi đội dự giải sẽ đút túi 400 triệu USD/mùa. Không những vậy, các đội còn nhận được khoản tài trợ với tổng giá trị 4,2 tỷ USD để đầu tư cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho giải đấu, trong đó 6 đội đồng sáng lập sẽ nhận 420 triệu USD.

Mới đây, Bruno Fernandes đã trở thành cầu thủ đầu tiên đang khoác áo 1 trong 12 câu lạc bộ liên quan phản ứng công khai trước tin tức này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chia sẻ lại bài đăng của người đồng đội Daniel Podence trong màu áo ĐTQG với ba biểu tượng cảm xúc vỗ tay, kèm theo chú thích: “Có những giấc mơ không thể mua được”.

Theo đó, Daniel Podence đã đăng lên trang cá nhân Instagram bức ảnh anh đang ăn mừng bàn thắng cùng với chú thích: “Quả bóng. Bài hát. Giấc mơ. Cú vô lê của Zidane… Solo của Kaka… Liverpool ở Athens… Ole ở Barcelona… Cris và Seedorf… Có một số thứ là vô giá”.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết một số cầu thủ của MU đã rất tức giận vì chỉ biết được tin tức câu lạc bộ sẽ tham dự European Super League qua các phương tiện truyền thông chứ không phải từ chính ban lãnh đạo. Phó chủ tịch điều hành của MU, Ed Woodward đã buộc phải mở họp khẩn cấp để trình bày về kế hoạch này với các cầu thủ.

Ed Woodward được cho là đã giải thích với các cầu thủ MU rằng ông và các cộng sự đang hành động vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ. Người đứng đầu "Quỷ đỏ" đã cố gắng xoa dịu tình hình nhưng đa số các cầu thủ đều tỏ ra khá thờ ơ. Thậm chí, một số cầu thủ còn không quan tâm về ý tưởng thành lập giải đấu này.

MU tuyên bố rời Cúp C1: Bruno Fernandes phản đối, phòng thay đồ phẫn nộ - 3

Herrera phản đối European Super League

Trước đó, cựu tiền vệ của MU, Herrera đã lên tiếng phản đối European Super League, viết trên Twitter: "Nếu ESL ra đời, những giấc mơ sẽ chấm dứt, giấc mơ của những người hâm mộ đội bóng không phải là đại gia về khả năng giành chiến thắng tại các giải đấu lớn sẽ chấm dứt.

Tôi yêu bóng đá và tôi không thể im lặng về điều này. Tôi tin vào một Champions League được cải thiện nhưng không tin vào việc người giàu ăn cắp những gì con người tạo ra, đó không gì khác chính là môn thể thao đẹp nhất hành tinh”.

MU tuyên bố rời Cúp C1: Bruno Fernandes phản đối, phòng thay đồ phẫn nộ - 4

Ozil không muốn European Super League thay thế Champions League

Cựu ngôi sao của Arsenal, Mesut Ozil cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình trên Twitter. Tiền vệ người Đức viết: “Những đứa trẻ lớn lên đều mơ ước vô địch World Cup và Champions League - chứ không phải bất kỳ giải Super League nào. Việc tận hưởng những trận đấu lớn là chúng chỉ diễn ra 1 hoặc 2 lần một năm, không phải mỗi tuần. Thực sự khó hiểu đối với tất cả những người hâm mộ bóng đá ngoài kia”.

    Bình Luận