Ngày trở lại Arsenal đầy ám ảnh của Patrick Vieira

Chưa đầy 1 năm sau ngày rời Arsenal, Vieira trở lại sân Highbury nhưng là trong màu áo khác. Đó là trận đấu Pháo thủ đụng độ Juventus ở tứ kết lượt đi Champions League 2005/06. Đáng buồn, cựu đội trưởng Arsenal gần như không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất. Anh hoàn toàn “tắt điện” trước đồng đội cũ Robert Pires ở khu trung tuyến.
Ngày trở lại Arsenal đầy ám ảnh của Patrick Vieira

“Đó là lần đầu tiên trong 13 năm sát cánh bên cạnh Vieira mà tôi cảm thấy khỏe hơn anh ấy”, Pires hài hước hồi tưởng. HLV Wenger dường như đã rất cao tay khi yêu cầu Pires dằn mặt Vieira ngay từ những phút đầu tiên bằng một pha xoạc bóng khiến anh đo ván. Những phút sau đó, Vieira chơi như người mất hồn, tạo điều kiện cho Arsenal thoải mái triển khai lối chơi theo ý muốn.

Những phút cuối hiệp 1, Arsenal vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fabregas. Đây dường như là định mệnh với Vieira, bởi chính Fabregas là người khiến HLV Wenger sẵn sàng để anh ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2005. Sang hiệp 2, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn. Henry giúp Arsenal nhân đôi cách biệt, còn Vieira nhận thẻ vàng khiến anh bị treo giò ở trận lượt về.

Thắng Juventus với tỷ số 2-0 ở tứ kết lượt đi, Arsenal thoải mái triển khai thế trận phòng ngự sau đó 2 tuần trên đất Italia. Trớ trêu cho Vieira, anh rời Arsenal để nuôi mộng chinh phục Champions League, nhưng lại bị chính đội bóng cũ dập tắt ước mơ xưng bá châu Âu. Năm đó, Arsenal chỉ gục ngã trước Barca ở trận đấu cuối cùng. Nếu có Vieira ở giữa sân, mọi chuyện có thể sẽ khác.

XEM THÊM

Top 10 bến đỗ ít ngờ của các danh thủ

Van Dijk, De Bruyne, Lukaku & những ngôi sao có thể thành HLV xuất sắc

5 ngôi sao bên kia sườn dốc vẫn khiến cả châu Âu khiếp sợ

    Bình Luận