Ngôi sao của Bayern khiến Bellingham 'tắt điện' là ai?

Jude Bellingham có thể nói đã trải qua một đêm ác mộng tại Allianz Arena, và không phải ngẫu nhiên tiền vệ này lại im hơi lặng tiếng như vậy. 
Ngôi sao của Bayern khiến Bellingham 'tắt điện' là ai?

Người khiến Bellingham gần như hoàn toàn biến mất khỏi trận đấu là tiền vệ Konrad Laimer. Ngôi sao người Áo cập bến Bayern theo dạng tự do hồi Hè năm ngoái sau khi đáo hạn hợp đồng với RB Leipzig. Mùa này - mùa ra mắt Bayern, Laimer bị chỉ trích khá nhiều vì phong độ trồi sụt, thiếu ổn định. Đó là lý do vì sao anh cứ góp mặt ở đội hình chính rồi lại phải dự bị như cơm bữa, thay vì có một suất chắc chắn.

Thế nhưng, Laimer đã thực sự tạo ra được tầm hưởng sâu rộng ở 3 trận gần nhất của Bayern tại Champions League. Leon Gortezka có thể nhận được nhiều lời khen trước Arsenal ở tứ kết, song chính Laimer là người cung cấp nền tảng chắc chắn ở bên dưới để tuyển thủ Đức dâng cao tấn công. Laimer đã khiến tuyến giữa của Pháo thủ câm lặng, và anh đã làm được điều tương tự trước Bellingham - ngôi sao tấn công nguy hiểm bậc nhất của Real Madrid ở trận cầu tại Allianz Arena.

Laimer đã có trận đấu xuất sắc trước Bayern

Laimer có mặt gần như ở mọi điểm nóng, làm nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng cho Bayern. Tiền vệ 26 tuổi khiến Bellingham bị chia cắt, cũng như không có thời gian lẫn không gian để xử lý bóng. Pha kiến tạo cho Leroy Sane lập công của Laimer chỉ là phần thưởng cho một cầu thủ có tầm ảnh hưởng ngày càng tăng lên sau khi Goretzka rời sân ở đầu hiệp 2.

Theo thống kê, Laimer sở hữu 3/4 lần tắc bóng thành công, tỷ lệ 75%. Ngoài ra, anh còn có 4 lần tranh chấp tay đôi thành công, 4 lần đánh chặn cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 97%. Đây là những con số rất ấn tượng, giúp anh được trang Sofascore chấm 7,2 điểm - cao thứ 4 toàn đội Bayern chỉ sau Harry Kane (8,3), Jamal Musiala (7,9) và Leroy Sane (7,3).

Nhìn chung, trong một đêm thi đấu xuất sắc, Laimer đã khiến Bellingham góp mặt trên sân chỉ cho đủ quân số. Chia sẻ sau trận đấu, tuyển thủ Áo cho biết: "Chúng tôi đã làm tốt nhưng vẫn để cho họ có quá nhiều không gian. Có cảm giác như Real Madrid có nhiều hơn 3 cơ hội và có thể ghi được 3 bàn thắng. Họ đều là những cầu thủ đặc biệt. Vẫn là một kịch bản mở phía trước. Chúng tôi biết mình có thể làm gì. Chúng tôi sẽ cố gắng ở trận lượt về để vào chung kết".

    Bình Luận